ไก่เหล่ ‘สไตด์เตน’ อีกเป้าหมายดึงนั่งผอ.กีฬา

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตกเป็นข่าวว่าหมายตา ทิม สไตด์เตน อดีตบิ๊ก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ไว้เป็นหนึ่งในเป้าหมายสำหรับการดึงมารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร

“ไก่เดือยทอง” เป็นข่าวกับผู้อำนวยการหลายๆคนรวมถึง ติอาโก้ ปินโต้ ของ โรม่า และ มาร์คุส ครอเชอ ของ ไอน์ทรัคท์ แฟรงเฟิร์ต เพื่อมารับตำแหน่งต่อจาก ฟาบิโอ ปาราติชี่

ปาราติชี่ ต้องลาออกจากตำแหน่งไปหลังอุทธรณ์โทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอล 30 เดือนไม่ผ่าน ส่งผลให้ สเปอร์ส ไม่มีทั้งผู้อำนวยการกีฬาและกุนซือถาวร

เดเนียล เลวี่ อยากที่จะได้ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ก่อนถึงตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ โดยที่สโมสรตามหลังคู่แข่งในซีซั่นนี้และจะอดไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า

สไตด์เตน ว่างงานอยู่ในตอนนี้หลังออกจากตำแหน่งที่ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อเดือนมีนาคม ถึงอย่างนั้นเขายังไม่ได้พูดคุยกับ เลวี่ ตัวต่อตัว

เขาเริ่มต้นจากการเป็นนักเตะอาชีพในลีกระดับล่างของแดนเบียร์ ก่อนจะผันตัวมาเป็นแมวมมองโดยเข้าไปทำงานกับ แวร์เดอร์ เบรเมน ในปี 2008

สไตด์เตน อำลาจาก เบรเมน ในปี 2019 เพื่อไปรับงานหัวหน้าแมวมองของ “ห้างยา” แต่ก็แยกทางกันในอีก 4 ปีให้หลัง

เขาได้รับคำชื่นชมกับบทบาทในการตามหาแข้งพรสวรรค์อายุน้อยมาร่วมทีมเช่น เอ็ดมอนด์ ทัปโซบา, เยเรมี่ ฟริมปง และ ปิเอโร่ ฮินคาปีเอ

เขายังได้ร่วมงานกับ ชาบี้ อลอนโซ่ ที่เข้ามารับงานคุมทีมกลางซีซั่นนี้และเป็นเป้าหมายที่ สเปอร์ส มองไว้สำหรับตำแหน่งกุนซือใหม่

กุนซือชาวสเปนไม่ใช่เป้าหมายหลักสำหรับตำแหน่งกุนซือของ สเปอร์ส เพราะเป็นกังวลเรื่องของประสบการณ์ แต่การแต่งตั้ง สไตด์เตน อาจเป็นปัจจัยที่ทำให้การดึงเข้ามาร่วมทีมเกิดขึ้น

สำหรับ ปิโต้ และ ครอเชอ ยังคงเป็นที่สนใจของทีมดังแห่งลอนดอนเหนือ เช่นเดียวกับ ลี ไดค์ส ผู้อำนวยการของ เบรนท์ฟอร์ด

ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่จะเข้ามาทำงานร่วมกับ สก็อตต์ มันน์ หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลที่จะเข้ารับตำแหน่งในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเขาจะทำงานเป็นเหมือนมือขวาของ เลวี่