ไบรท์ตัน ยันไม่อยู่! จอห์นสัน ยิงนาทีบาป สเปอร์ส เบียดชนะหืดจับ 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส กับ ไบรท์ตัน  ที่สนาม  ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นหน้าคุ้นของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กูเญลโม่ วิคาริโอ,ป๊าป มาตาร์ ซาร์,ริชาร์ลิซอน,ติโม แวร์เนอร์ และ เดยัน คูลูเซฟสกี้

ขณะที่ ไบรท์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เจสัน สตีล,ปาสคาล โกรส,แดนนี่ เวลเบ็ค,คาโอรุ มิโตมะ และ ฟาคุนโด้ บัวนานอตเต้ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

เริ่มเกมไม่ทันไร สเปอร์ส ก็หวิดจะเสียประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ฟาน เดอ เฟ่น พลาดโดน เวลเบ็ค แซะแย่งบอลไปจากเท้า แล้วจัดการลากบอลเข้าเขตโทษคนเดียวโล่งๆ ก่อนจะได้ช่องปั่นโค้งสวยๆ แต่น่าเสียดายเพราะลูกนี้ วิคาริโอ ดันเซฟได้ไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 16 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

สเปอร์ส งานเข้ามาเสียจุดโทษให้ทีมเยือนเฉยเลย จากจังหวะที่ ฟาน เดอ เฟ่น ไปพลาดแหย่ขาสกัด เวลเบ็ค ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเห็นชัดตัดสินใจไม่ยาก วิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น ปาสคาล โกรส ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 38 

ท้ายครึ่งแรก สเปอร์ส เกือบยิงคืนได้ จากจังหวะที่ คูลูเซฟสกี้ โดนชนในเขตโทษ เสียหลักแต่เจ้าตัวฝืนเล่นต่อเลือกทิ้งตัวยิงตามน้ำ บอลสุดท้ายพุ่งเข้ากรอบด้วย แต่ เจสัน สตีล ยังไม่พลาดเขาบินปัดลูกนี้ได้ทันหวุดหวิด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

สเปอร์ส – 0 

ไบรท์ตัน – 1 

นาทีที่ 52

กลับมาต่อครึ่งหลัง สเปอร์ส เป็นฝ่ายได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ แวร์เนอร์ ขึ้นเกมทางซ้ายเลี้ยงตัดเข้าใน ก่อนจะเลือกก้มหน้าซัดเองไม่มองเพื่อน สุดท้ายบอลพุ่งไม่เข้าเป้า ออกหลังไม่ได้แม้แต่เตะมุม

นาทีที่ 61  สเปอร์ส ตีเสมอ 1-1 

ในที่สุด สเปอร์ส ก็ตามตีเสมอ ไบรท์ตัน จนได้ จากจังหวะที่ คูลูเซฟสกี้ จ่ายให้ ซาร์ หลุดเดี่ยวลากไปยิงทีแรกติดบล็อค ลูอีส ดังค์ แต่บอลยังเป็นใจกระดอนกลับมาให้ซ้ำดาบสองอีกที คราวนี้ไม่มีพลาด สเปอร์ส ไล่ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 90+5 สเปอร์ส ตีเสมอ 1-1 

ทดเจ็บนาทีสุดท้าย สเปอร์ส พลิกนำ ไบรท์ตัน ได้เฉยเลย จากจังหวะที่ ซน ฮึงมิน กระชากบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะเลือกปาดเรียดมาหน้าประตูให้ จอห์นสัน วางเท้าแปแบบไม่จับ ส่งบอลตุงตาข่ายนิ่มๆ สเปอร์ส แซงนำ 2-1

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สเปอร์ส ชนะ ไบรท์ตัน  2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET