ไบรท์ตัน ไล่ไม่ทัน! พ่าย แมนซิตี้ 2-1 ไร้แต้ม หล่นที่ 8 ชั่วคราว

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ไบรท์ตัน ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคยนำโดยสตาร์ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน ออร์เตก้า,ไคล์ วอล์คเกอร์,เจเรมี่ โดกู,ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ 

ขณะที่ ไบรท์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เจสัน สตีล,ซอลลี่ มาร์ช,ปาสกาล กรอส,เชา เปโดร,แดนนี่ เวลเบ็ค และ คาโอรุ มิโตมะ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ แมนซิตี้ จากจังหวะที่ โฟเด้น เลี้ยงบอลหนีตัวประกบทำทาง ก่อนจ่ายออกซ้ายให้ โดกู ลากตัดเข้าในมายิงด้วยขวา แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย โค้งหลุดกรอบนิดเดียว 

นาทีที่ 7 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

แต่อีกไม่กี่นาทีต่อมา แมนซิตี้ บุกมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โดกู กระชากบอลหนี มิลเนอร์ หลุดไปเปิดบอลเข้ากลางให้ อัลวาเรซ วางเท้าแปโล่งๆ บอลพุ่งผ่านมือ เจสัน สตีล ตุงตาข่ายไม่เหลือ

นาทีที่ 19 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 

แมนซิตี้ กดดัน ไบรท์ตัน ต่อเนื่อง จนมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนผ่าน20นาทีแรก จากจังหวะที่ บาเลบา เคลียร์บอลไม่ขาด โดน ฮาแลนด์ ฉกเอาบอลกดด้วยซ้ายเต็มแรงจากนอกเขต ส่งบอลพุ่งเบียดเสาสองเป็นประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 2 

ไบรท์ตัน – 0

นาทีที่ 51 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ไบรท์ตัน แก้เกมบุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ ออร์เตก้า เปิดบอลขาดน้ำหนักโดน เอดรินก้า พักอกเอาบอลลงจ่ายเร็วต่อให้ เฟอร์กูสัน ตวัดยิงตามน้ำ ข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 69

ไบรท์ตัน มีโอกาสตีไข่แตกอีกแล้ว จากจังหวะที่ คาโอรุ มิโตมะ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย มีพื้นที่ให้เลือกยิงหลายมุม แต่เจ้าตัวดันยิงไปติดเซฟ ออร์เตก้า กระเด้งออกมา ปาสกาล กรอส พยายามจะยิงซ้ำอีกทีก็ติดบล็อก จอห์น สโตนส์

นาทีที่ 73 ไบรท์ตัน ตีไข่แตก 2-1 

เกมของ ไบรท์จัน ดีขึ้นเรื่อยๆ จนพวกเขาสามารถบุกมาตีไข่แตก 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ มิโตมะ ใช้ความสามารถเฉพาะตัว เลี้ยงบอลผ่าน วอล์คเกอร์ ไปดื้อๆ ก่อนได้ช่องเลือกตบเข้ากลางให้ อันซู ฟาติ แปยัดเสาแรกตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ไบรท์ตัน  2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET