ไปอีกหนึ่ง! ‘บิออสก้า’ ลาตำแหน่งหน.ฝ่ายแพทย์สิงห์

เชลซี ยังคงปรับเปลี่ยนสตาฟฟ์ในสโมสรกันแบบต่อเนื่องโดยล่าสุด ปาโก้ บิออสก้า หัวหน้าฝ่ายแพทย์ออกจากตำแหน่งเรียบร้อย

การอำลาของ ปาโก้ บิออสก้า เกิดขึ้นให้หลังจากที่ เชลซี ตะเพิด เดเมียน วิลโลห์บี้ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาเพราะโดนแฉส่งข้อความไม่เหมาะสมหาสาว นอกจากนี้ สตีฟ แอตกินส์ ยังออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารไปอีกคน

ปาโก้ บิออสก้า ทำงานกับ เชลซี มาตั้งแต่ปี 2011 ก่อนหน้าที่สโมสรจะพบกับความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ลีกปีถัดมา และเขาก็ยังอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการแพทย์ตอนสโมสรคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งในปี 2021 ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล

อย่างไรก็ตาม เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่าตอนนี้ ปาโก้ บิออสก้า ออกจากตำแหน่งแล้วซึ่งเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับนักเตะที่อยู่กับสโมสรและร่วมงานกับเขามาหลายปี

ดิมิตริออส คาโลจานนิดิส แพทย์ทีมชุดใหญ่จะทำหน้าที่ดูแลฝ่ายการแพทย์ของสโมสรชั่วคราวจนกว่าสโมสรจะหาคนมาแทนได้

กลุ่มเจ้าของทีมใหม่เพิ่งเสร็จสิ้นการรีวิวสโมสรไปเมื่อไม่นานมานี้ ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างรวมถึง ทูเคิ่ล โดนปลดและ บิออสก้า ออกจากตำแหน่ง โดยพวกเขาตั้งใจปรับวัฒนธรรมของสโมสรให้ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นทีมชาย, หญิงหรืออคาเดมี่เชื่อมถึงกัน

นอกจากนี้ยังมีทั้ง บรูซ บัค, มาริน่า กรานอฟสกายา, ปีเตอร์ เช็ค, สก็อตต์ แม็คแลชแลน และสตาฟฟ์ของ ทูเคิ่ล ที่ออกจากสโมสรไปด้วย

สำหรับ ปาโก้ บิออสก้า นั้นเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายการแพทย์ของ ซัคตาร์ โดเน็ทส์ก อยู่ 6 ปีก่อนย้ายมาทำงานกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี โดยเขามีความเชี่ยวชาญทางด้านการผ่าตัดรักษากระดูกและกล้ามเนื้อ

เวลานี้นักเตะทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ที่ไม่ได้เดินทางไปเก็บตัวกับทีมชาติได้รับอนุญาตจาก พอตเตอร์ ให้พักผ่อน และจะกลับมาลงซ้อมในวันจันทร์เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเจอกับ คริสตัล พาเลซ วันเสาร์หน้า