ไม่ควรแพ้! ‘น้ามู’ เผย โรม่าต้องผ่อนเกมเพราะความล้า

โจเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ โรม่า คิดว่าลูกทีมโชว์ฟอร์มได้ดีพอที่จะไม่แพ้ นาโปลี พร้อมเปิดเผยว่าพวกเขาต้องลดความเข้มข้นลงช่วงครึ่งหลัง เพราะความเหนื่อยล้าของนักเตะ แถมโดนใบเหลืองมากไป ทำให้ไม่สามารถยับยั้งจังหวะเสียประตูได้

มูรินโญ่ คุมทัพ “หมาป่ากรุงโรม” แพ้คาบ้านต่อ นาโปลี ทีมจ่าฝูง จากประตูชัยในนาทีที่ 80 ของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ส่งผลให้พวกเขาโดนทิ้งห่างไปเป็น 7 คะแนน

หลังจบเกมที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก้ กุนซือชาวโปรตุกีสให้สัมภาษณ์กับ DAZN กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีมว่า

“เราโชว์ฟอร์มดีพอที่จะไม่แพ้เกมนี้, นาโปลี มีโอกาสทำประตูไม่กี่ครั้ง และยิงได้หนึ่งลูกแล้วเก็บชัยชนะ ซึ่งผมก็ต้องการชนะด้วยวิธีนี้”

“เป็นเกมที่ยาก, เราคุมสถานการณ์ได้ดี แต่หลังจากโดนใบเหลืองหลายใบเราก็เจอความลำบาก และพวกเขาก็ยิงประตูได้จากการสร้างจังหวะอันตรายเพียงครั้งเดียวในครึ่งหลัง”

“ถ้า คริสตานเต้ ไม่โดนใบเหลือง, เขาคงจะสามารถตัดฟาวล์ก่อน และยับยั้งจังหวะโต้กลับที่ทำให้พวกเขาได้ประตู”

“นอกจากนี้เหล่าผู้เล่นยังเหนื่อยล้า และบนม้านั่งสำรอง ผมไม่มีผู้เล่นที่ดีพอจะเปลี่ยนลงไป แล้วรักษาฟอร์มการเล่นของเราไว้”

“คาร์สด็อป ไม่ฟิตพอจะเล่น 90 นาที แต่ผมต้องส่งเขาลงตัวจริงเพราะ ซาเลฟสกี้ ที่ควรจะได้ลงดันมีอาการป่วย”

“สปินาซโซล่า ก็ไม่ฟิตพอจะเล่นเต็มเกมเช่นกัน ส่วน เปลเลกรินี่ มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อและขอเปลี่ยนตัว ซึ่งผมให้เขาอยู่ต่อนานที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“มาติช ก็เจ็บเช่นกัน ดังนั้นเราเจอปัญหาเป็นกอง เมื่อผ่านนาทีที่ 70 ของเกม”

“ผมรู้สึกว่าผลการแข่งขันนัดนี้ไม่ยุติธรรม และผมขอให้กำลังใจลูกทีม เพราะพวกเขาทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว และผมคิดว่าสิ่งที่พวกเขาทำดีพอสำหรับการไม่แพ้”

“เรารู้อยู่แล้วว่าใครยิงได้ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ และทีมที่ทำได้คือ นาโปลี”

“เราเองก็มีโอกาสเหมือนกันเมื่อ ซานิโอโล่ เลี้ยงแหวกแนวรับได้, มีหลายจังหวะที่เราต้องการพรสวรรค์อย่างแท้จริงในการเปลี่ยนเป็นประตู และคืนนี้เราทำแบบนั้นไม่ได้”

“นาโปลี เป็นทีมที่มีคุณภาพก็จริง แต่เราโดนใบเหลืองเป็นจำนวนมาก, มีผู้เล่นหลายคนเหนื่อยและไม่ฟิต โดยที่ตัวเลือกบนม้านั่งสำรองมีเพียงน้อยนิด”

“เราลดความเข้มข้นลงในครึ่งหลังเพราะความเหนื่อยล้า, ตอนแรกเราวางแผนให้ สปินาซโซล่า ใช้การสวนกลับเล่นงานใส่คนที่พยายามพุ่งล้มอยู่ตลอด, เขาชื่ออะไรนะ?, อิร์วิง โลซาโน่”

“เราถอยลงไปตั้งรับ นาโปลีเป็นฝ่ายครองบอลมากกว่าหลังจากผ่าน 65-70 นาที, มันเป็นความเหนื่อยล้าล้วนๆ

“นอกเหนือจากนั้นเราคุมเกมได้และเล่นได้ดี เมื่อพิจารณาจากศักยภาพของตัวผู้เล่นที่เรามีอยู่, วันนี้เราต้องดันเด็กชุดเยาวชน 4 คนขึ้นมานั่งสำรอง”

“ด้วยขุมกำลังที่เรามี แค่มีใครเจ็บไปคนนึงก็เป็นปัญหาแล้ว ดังนั้นเมื่อมีผู้เล่นเจ็บ 3 หรือ 4 คนก็เป็นปัญหาใหญ่, ผมไม่ชอบความพ่ายแพ้ แต่คืนนี้ผมกลับบ้านไปด้วยความรู้สึกดีๆ ต่อลูกทีม”

“บางทีผมผิดหวังที่ต้องเห็นลูกทีมที่เหนื่อยล้าต้องเจอกับคู่แข่งที่สดกว่า และผมมีความกังวล, ถึงสัปดาห์นี้จะไม่มีเกมกลางสัปดาห์ แต่โดยทั่วไปแล้วทีมเรามีขนาดเล็กมาก”

“ขอแสดงความยินดีกับ นาโปลี ถึงแม้ผมจะรู้สึกว่าพวกเขาไม่สมควรชนะเกมนี้, ขณะเดียวกันผมก็แสดงความยินดีกับลูกทีมสำหรับความพ่ายแพ้ที่ไม่สมควรได้รับ”

“ผมไม่อยากจะพูดถึงกรรมการ, ผมคิดว่าเขาเป็นคนดี, มีบางจังหวะที่ผมไม่ชอบ แต่ผมบอกเขาไปหมดแล้วหลังจบเกม และเขาก็ยอมรับฟังผม ดังนั้นไม่มีอะไรต้องพูดมากกว่านี้”