ไม่ชอบสร้างภาพ! ‘กรีลิช’ บอกผมสายตี้ไม่มีอะไรต้องปิด

แจ็ค กรีลิช ปีกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าเขาไม่มีอะไรต้องขอโทษ เพราะการฉลองเต็มคราบหลังคว้า 3 แชมป์ ไม่ใช่เรื่องที่กระทบภาพลักษณ์ของตัวเอง

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษเมายับติดต่อกันหลายวันหลังจาก “เรือใบสีฟ้า” คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองด้วยการเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ก่อนเดินทางมาร่วมกับทีมชาติอังกฤษ

กรีลิช ลงสนามเป็นสำรองในเกมถล่ม นอร์ธ มาซิโดเนีย 7-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

เมื่อโดนถามถึงเรื่องการดื่มไม่ยั้งนั้น กรีลิช ตอบว่า “ผมไม่คิดว่ามันเรื่องของหนุ่มสายตี้อะไรทำนองนั้น”

“ผมคงไม่มีทางมานั่งตรงนี้แล้วโกหกคุณด้วยการพูดว่า “ใช่ครับ ผมไม่ดื่ม ผมไม่ปาร์ตี้ เพราะผมทั้งดื่มทั้งตี้”

“มันจะมีคนมากมายที่จะมานั่งตรงนี้แล้วบอกกับคุณว่า “ผมไม่ทำแบบนั้น ผมไม่ทำแบบนี้” ทั้งที่พวกเขาทำ”

“ผมเป็นคนตรงไปตรงมาเพราะเมื่อคุณเห็นผมทำอะไรก็ตาม คุณก็จะแบบว่า “โอ้ หยุดก่อน เขาเพิ่งพูดระหว่างการสัมภาษณ์ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนว่าเขาไม่ได้ทำแบบนี้”

“แต่ฟังนะ ผมแค่สนุกกับตัวเอง ผมกำลังอยู่ในความฝันของการเล่นให้กับสโมสรที่เก่งที่สุดในโลกตามความเห็นของตัวเอง เราเพิ่งได้ 3 แชมป์มา ตอนนี้ผมก็จะไปพักเบรกกับครอบครัว กับเพื่อนๆ แล้วจากนั้นผมก็จะกลับมาลุยต่ออีกครั้งใน 4 สัปดาห์ข้างหน้า”

“ผมรู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไร นี่คือวิถีทางของผม ผมชอบนะตอนที่ผมไปปาร์ตี้เป็นปกติ เอาจริงๆแล้ว ผมไม่ได้ทำมันประจำ แต่เราได้สามแชมป์ และนี่คือสิ่งที่อาจไม่เคยเกิดขึ้นอีกเลยก็ได้”

“ผมก็เลยออกไปสนุกกับตัวเอง ผมไม่ใช่คนเดียวหรอกนะ ผมคิดว่ามีหลายต่อหลายหนที่คุณจะเห็นทุกคนจับจ้องผม ผมอาจโชว์ให้คุณได้เห็นว่าคนอื่นๆ ก็ทำเรื่องแบบเดียวกันนี้เช่นกัน”

“เมื่อหลายปีก่อน คุณจะเตะฤดูกาลหนึ่ง 9 เดือน ผมเพิ่งพ้นจากฤดูกาลแบบ 12 เดือนมา ผมไปเล่นฟุตบอลโลก ผมเพิ่งได้สามแชมป์ แล้วต่อจากนี้อีก 4 สัปดาห์ผมก็จะต้องกลับไปซ้อมแล้ว ดังนั้นทำไมผมถึงจะสนุกกับตัวเองไม่ได้เล่า?”