ไม่ยอมแพ้! ‘เจมส์’ ยังหวังติดธงสิงโตไปบอลโลก

รีซ เจมส์ แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่าเขายังไม่ทิ้งความหวังที่จะมีชื่อไปตะลุยฟุตบอลโลก

แข้งวัย 22 ถูกคาดหมายว่าจะเป็นตัวจริงให้ “สิงโตคำราม” ในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ก่อนจะได้รับบาดเจ็บในเกมที่ เชลซี เจอกับ เอซี มิลาน เมื่อช่วงต้นเดือน

แบ็คเลือดผู้ดียังต้องเข้ารับการกายภาพบำบัด และคาดกันว่าจะฟิตไม่ทันฟุตบอลโลกในเดือนหน้า

อย่างไรก็ดี เจมส์ ยังไม่ยอมแพ้ โดยเปิดเผยว่ากำลังพยายามอย่างหนัก เพื่อกลับมาฟิตให้ได้โดยเร็วที่สุด

“ผมต้องพยายามอย่างหนักในช่วงไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้ แล้วดูว่าตัวเองอยู่จุดไหนในวันที่ประกาศชื่อ” เขาบอกกับ The Sun

“ผมจะพยายาม และจะไม่ยอมแพ้ มันยังค่อยเป็นค่อยไปและอยู่ในช่วงเริ่มต้น ผมกายภาพบำบัดมา 2 สัปดาห์แล้ว ผมจึงยังมองไปแบบวันต่อวัน”

“ทีมแพทย์ของ เชลซี ไม่ได้บอกถึงเปอร์เซ็นต์ความเป็นไปได้ที่จะได้ไปบอลโลก มันขึ้นอยู่กับผมว่ารู้สึกใกล้ถึงเวลาและเข้าที่แล้วขนาดไหน มันจะเป็นอะไรที่ลำบากมากๆ”

“มันเป็นอาการบาดเจ็บที่อาจต้องใช้เวลานาน และมันเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ผมพยายามสุดความสามารถ และหวังว่ามันจะเป็นไปได้ แต่หากมันไม่เกิดขึ้น ผมก็รู้ว่าพยายามทำทุกอย่างแล้ว ผมยังพยายามมองในแง่บวก ผมไม่มั่นใจว่าต้องใช้เวลาขนาดไหน”

“ผมไม่ได้รู้สึกเจ็บ แต่หากผมพยายามเร่งจนเกินไป มันก็อาจเสี่ยง ผมกำลังพยายามอย่างหนักทุกวันเพื่อให้ดีขึ้น ทำให้ถูกต้องและกลับมาฟิตโดยเร็วที่สุด คุณจะผิดหวังมากในช่วงแรกของอาการบาดเจ็บ แต่จากนั้นคุณจะค่อยๆทำใจได้”

“ผมก็ไม่รู้ว่าจะกลับมาวิ่งได้เมื่อไหร่ ผมถามคำถามนี้ทุกวัน แต่ทีมแพทย์ก็ไม่ได้ตอบอะไรมากนัก ผมไม่ได้เริ่มเดินแล้วจะต่อด้วยการวิ่งได้เลย นั่นคือส่วนที่ยากลำบากของอาการบาดเจ็บ คุณต้องทำไปทีละขั้น และผมต้องเริ่มวิ่งในสระน้ำก่อน”

“หวังว่ามันจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ผมไปรับการประเมินและเข้าใช้เครื่องมือเพื่อรับการรักษาในทุกวัน ผมเข้ายิมและไปสระน้ำ หลังจากนั้นก็รักษาต่ออีก”