ไม่เสียหาย…’ไรซ์’ รับได้อยู่ค้อนต่ออีกปี หลังเจอเรียกค่าตัวโหดเว่อร์

เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ยอมรับที่จะต้องอยู่ค้าแข้งกับเวสต์ แฮม ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง หลังการตั้งราคาค่าตัว 90 ล้านปอนด์ของต้นสังกัด บล็อคโอกาสที่เขาจะได้ย้ายไปเล่นให้สโมสรที่มีส่วนในแชมเปี้ยนส์ ลีก

ไรซ์ ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 22 ปี เชื่อมั่นว่าการเล่นต่อไปอีก 12 เดือนให้กับ เดวิด มอยส์ ที่ลอนดอน สเตเดี้ยม จะไม่ได้มอบความอันตรายต่ออาชีพการค้าแข้งของเขา เพราะซีซั่นใหม่นี้เจ้าตัวจะได้ลิ้มรสประสบการณ์ฟุตบอลยุโรปกับต้นสังกัด

นอกจากนี้ เขาจะยังได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม ทุก ๆ ครั้งที่ มาร์ค โนเบิ้ล ผู้นำตัวหลักไม่ได้ลงสนาม

ไรซ์ เคยเป็นเป้าหมายตัวหลักสำหรับเชลซี ตอนที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด คุมทัพ แต่เดอะ บลูส์ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมไปถึงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ความสำคัญกับการเซ็นสัญญาผู้เล่นตำแหน่งอื่นในฤดูร้อนนี้ แถมยังไม่สามารถจ่างเงินตามที่ “ขุนค้อน” ต้องการ จากผลกระทบของโคโรน่าไวรัส

ยูไนเต็ด ใช้เงินไปแล้วเกิน 100 ล้านปอนด์สำหรับ เจดอน ซานโช่ และ ราฟาเอล วาราน ส่วนทาง ซิตี้ ทำลายสถิตินักเตะค่าตัวแพงสุดของเกาะอังกฤษด้วยการคว้า แจ็ค กรีลิช

สำหรับเชลซี พวกเขากำลังให้ความสำคัญกับการเซ็นกองหน้าตัวใหม่ และจ่อคว้า โรเมลู ลูกากู จากอินเตอร์ มิลาน

ความเคลื่อนไหวในตลาดของ 3 ยักษ์ใหญ่ ทำให้โอกาสที่ ไรซ์ จะได้ย้ายไปเล่นให้ทีม บิ๊ก 6 ในตลาดรอบนี้ลดลงไป แต่เขาพร้อมผลักดันการย้ายทีมในอีก 12 เดือนข้างหน้า

ณ เวลานั้น ซิตี้ อาจจะเสีย แฟร์นานดินโญ่ ออกจากทีม ขณะที่ยูไนเต็ดก็ต้องเสริมตำแหน่งมิดฟิลด์ด้วยความโรยราของ เนมันย่า มาติช ส่วนเชลซี ตัวหลักอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ก็มีอายุ 30 ปีแล้ว

ไรซ์ ไม่เคยปิดบังความใฝ่ฝันในการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเคยให้สัมภาษณ์ว่า “เมื่อคุณเริ่มต้นเล่นฟุตบอล คุณก็อยากจะลงแข่งขันเกมระดับสูงสุดอยู่เสมอ คุณอยากจะลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก

“หากคุณเล่นฟุตบอลแล้วไม่อยากเล่นรายการนั้น มันก็ไม่มีประโยชน์ที่จะเล่นฟุตบอลหรอกนะ”