“ไรท์” ชี้ศึกชิงท็อป 4 สุดเข้มข้น-พอใจหากปืนคว้าที่ 6

เอียน ไรท์ ตำนานนักเตะของ อาร์เซน่อล มองว่าการชิงตำแหน่งท็อปโฟร์เป็นการแข่งขันที่เข้มข้น พร้อมยอมรับว่าพอใจหากอดีตต้นสังกัดจบอันดับที่ 6

ศึกชิงท็อป 4 ของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ถือว่ากำลังเข้มข้น โดยมีถึง 5 ทีมที่กำลังลุ้นคว้าอันดับ 4 ของตารางคะแนน ซึ่งประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, วูล์ฟแฮมป์ตัน และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

“ปืนใหญ่” ดูจะถือความได้เปรียบเหนือทีมอื่นๆอยู่เล็กน้อย เนื่องจากพวกเขายังแข่งน้อยกว่าอันดับ 4 ปัจจุบันอย่าง “ปีศาจแดง” ถึง 3 นัด ขณะที่ตามหลังเพียง 4 แต้มเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ไรท์ ยอมรับว่าพอใจหากต้นสังกัดเก่าจบอันดับ 6 ในซีซั่นนี้

“เมื่อคุณมองไปที่ อาร์เซน่อล พวกเขาต้องเจอกับ สเปอร์ส, เชลซี, เวสต์แฮม และ แมน ยูไนเต็ด ในเร็วๆนี้ มันจะเป็นเกมที่ยาก” เขากล่าวผ่านพ็อดแคสต์ Ringer FC

“ผมบอกไปตั้งแต่ตอนต้นซีซั่น ว่าผมคงแฮปปี้แล้วหากเราคว้าอันดับ 6 ได้ และผมมองว่า มิเกล อาร์เตต้า ก็อยู่ในระดับที่เหมาะสมกับเขา, แถวๆอันดับ 6, แล้วคุณค่อยเริ่มพัฒนาไปจากตรงนั้น”

“เมื่อดูผลงานของทุกคนในตอนนี้, พวกเขาเล่นกันอย่างสามัคคี, หาก อาร์เซน่อล สามารถเอาชนะอย่างในเกมกับ วูล์ฟ ได้ ผมแฮปปี้”

“ผมกังวลแทน เวสต์แฮม เพราะพวกเขาจะเจอกับความตึงเครียดในยูโรป้าลีกและตอนนี้มันก็เริ่มเข้มข้นขึ้น พวกเขาลงสนามถี่ขึ้นและเจอเกมที่ยากกว่าเดิม ผมจึงกังวลแทนพวกเขา ผมไม่คิดว่า เวสต์แฮม จะรับมันได้ไหว, ในยูโรป้าลีกก็เหมือนกัน”

“สเปอร์ส, ผมไม่คิดว่าจะเป็นพวกเขา พวกเขาต้องเจอกับ แมน ซิตี้, ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ในเร็วๆนี้ เกมเหล่านั้นค่อนข้างหนักสำหรับ สเปอร์ส ในสภาพตอนนี้”

“ยูไนเต็ด ก็ยังมีเกมใหญ่เหมือนกันผมจึงตัดสินอะไรไม่ได้ แต่เมื่อดูไปที่ฟอร์มที่ย่ำแย่ของบางทีม มันก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ”