ไหวแน่นะหนุ่ม? ‘แบรนดอน’ ตั้งเป้าพิสูจน์ตัวเองคว้าโอกาสลงสนาม

แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ฟูลแบ็ค แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ตัวเองเพื่อคว้าโอกาสลงสนาม หลังหายจากอาการบาดเจ็บ

แข้งวัย 22 เพิ่งได้ลงเล่นครั้งแรกภายใต้การทำทีมของ เอริก เทน ฮาก ในฐานะตัวสำรองเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อปลายเดือนก่อน

วิลเลี่ยมส์ เริ่มกลับมามีชื่อบนม้านั่งสำรองของ “ปีศาจแดง” หลังมีอาการบาดเจ็บมาตลอดซีซั่น โดยดาวเตะเลือดผู้ดีตั้งเป้ากลับมาพิสูจน์ตัวเอง เพื่อโอกาสลงสนามอีกครั้ง

“มันยากลำบาก (การซ้อมวันช่วงหน้าหนาว) มันเป็นอะไรที่ผมต้องทำให้ได้ดี แน่นอนว่าการจะกลับมาหลังจากต้องพักรักษาตัวไปนาน มันยากลำบากที่ต้องซ้อมแบบเน้นเฉพาะด้าน” เขากล่าว

“แต่ในช่วงฟุตบอลโลก ผมมีช่วงมินิปรีซีซั่น ซึ่งมันช่วยผมได้มาก การกลับไปลงสนามในสีเสื้อของ ยูไนเต็ด เป็นอะไรที่ผมรักและอยากจะทำมันต่อไปอีกหลายครั้ง”

“ผมแค่รักการลงเล่นทุกครั้ง ความรู้สึกที่ไม่เคยหายไปเลยจากการลงสนามครั้งแรกมาจนถึงตอนนี้ มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเลย ถือเป็นเกียรติที่ได้ออกไปที่นั่น และอย่างที่บอก ผมแค่อยากลงสนามต่อไปอีกหลายครั้ง”

“แม้หากต้องอยู่บนม้านั่งสำรองแล้วรอโอกาสอยู่ตรงนั้น เมื่อผมได้โอกาส ผมก็จะคว้ามันไว้ให้ได้ ผมจะแสดงให้ผู้จัดการเห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง”

“มันเป็นช่วงเวลาหลายเดือนที่ยากลำบาก เพราะผมต้องรับข้อมูลมากมาย, เรียนรู้แผนของผู้จัดการทีมและแนวทางของเขา ผมเอ็นจอยกับมัน, เอ็นจอยกับการเรียนรู้ และรู้สึกดีมากๆ”

“มันเป็นข้อมูลจำนวนมาก ผมยังพยายามทำความเข้าใจ, ตามให้ทัน และเรียนรู้ไปในทุกวันด้วยการทำอะไรเพิ่มเติมเพื่อให้ไปถึงระดับนั้น”

“ตอนนี้ผมเข้าใจเกมแล้ว ผมเล่นในระดับมืออาชีพมา 3-4 ปีแล้ว มันเป็นเวลาที่ยาวนานสำหรับการเรียนรู้แผนการเล่นต่างๆ ตอนนี้เราเข้าใจแผนการเล่นแล้ว และผมก็กำลังตั้งตารอช่วงเวลาไม่กี่ปีข้างหน้า”

“ผมเรียนรู้ (การเล่นทั้งสองฝั่ง) มาต้องแต่เด็ก ตอนนี้ผมเล่นได้ทั้งสองฝั่ง ผมเอ็นจอยการเล่นทุกที่ตราบเท่าที่ยังได้ลงเล่น ผมไม่แคร์จริงๆ ผมจะทำงานของตัวเอง และเอ็นจอยการเล่นฟุตบอล”