ไหวไหมบอกมา! เชลซี ยังไม่ฟื้นเปิดบ้าน แพ้ แมนซิตี้ 0-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี   กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย แกนหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,มาร์ค คูคูเรญ่า,คริสเตียน พูลิซิช,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ ฮาคีม ซีเยค 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอแมร์ซอน,จอห์น สโตนส์,อิลกาย กุนโดกัน,แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เป็นต้น 

นาทีที่ 5

เริ่มเกมได้ไม่นาน เชลซี ก็งานทันที เข้าเมื่อตัวจี๊ดริมเส้นอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้รับบาดเจ็บจนฝืนเล่นต่อไม่ไหว พอตเตอร์ จึงเลือกเปลี่ยน โอบาเมยอง ลงมาเล่นแทน 

นาทีที่ 16 

เชลซี ที่รูปเกมช่วงแรกดีกว่า ทำเกมบุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ คูคูเรญ่า อ่านเกมขาด ชิงตัดบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะรีบป้ายต่อให้ ฮาแวร์ตซ์ เบิ้ลจังหวะเดียว บอลหลุดไปถึง เมสัน เม้าท์ ได้ง้างเท้าซัดในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ยังมี สโตนส์ ที่พุ่งมาขวางเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 44

ช่วงท้ายครึ่งแรก เชลซี น่าได้ประตูออกนำแบบสุดๆ จากจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ จ่ายบอลให้ ชุควูเมก้า ครองบอลนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะโชว์พริ้วแตะบอลหาช่องซัดไกลเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแรงชนเสาอย่างจังกระเด้งออกมาโดน สโตนส์ เคลียร์ทิ้งออกไป 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เชลซี – 0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 0

นาทีที่ 48

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 3 นาที เชลซี เกือบเสียประตูเร็ว จากความผิดพลาดของ โอบาเมย็อง ที่ทะลึ่งจ่ายคืนหลังไม่ดี ส่งบอลไปเข้าเท้า ฮาลันด์ ได้พาบอลลากเข้าไปซัดนอกกรอบ แบบไม่มีใครมาประกบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันพุ่งไม่ตรงกรอบ ออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 56

คราวนี้เป็น เชลซี บ้างที่มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ ชุควูเมก้า เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย โยนเข้ากลางให้ ฮาแวร์ตซ์ เลือกแปะคืนตั้งให้ ติอาโก้ วิ่งมากดเต็มแรง ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไปไกล แบบไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 63 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

เมื่อบุกไปทำประตูเขาไม่ได้ สุดท้ายกลายเป็น เชลซี เองที่พลาดเสียประตู 1-0 ไปก่อน จากจังหวะที่ บรอยน์ เปิดให้ กรีลิช รับช่วงต่อ ใช้สปีดลากบอลไปเกือบสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกเปิดเรียดเข้ากลางให้ มาห์เรซ เติมมาแทปอินง่ายๆ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีพลาดเป้า 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีโอกาสแล้วใช้ไม่เปลืองลงโทษคู่แข่งได้ทันที ส่งผลให้พวกเขาบุกมาเอาชนะ เชลซี ในบ้านด้วยสกอร์รวม 1-0