สุดยิ่งใหญ่! ‘โด้’ เปิดตัวต่อหน้าแฟนอัล-นาสเซอร์

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ อัล-นาสเซอร์ ท่ามกลางเหล่าแฟนบอลในสนามที่เข้ามาร่วมให้การต้อนรับอย่างสุดยิ่งใหญ่

เมื่อสัปดาห์ก่อน โรนัลโด้ ตกลงเซ็นฟรีย้ายซบ อัล-นาสเซอร์ ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อย 175 ล้านปอนด์ต่อปี

ช่วงคืนวันอังคารที่ผ่านมา แข้งวัย 37 ปีเดินทางมาถึง ซาอุดิอาระเบีย และจากนั้นในวันนี้รับการตรวจร่างกายได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนบอลที่สนาม มาซูล ปาร์ค

ภายหลังให้สัมภาษณ์สื่อเสร็จสิ้น เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย เข้าไปในห้องแต่งตัวเพื่อทักทายเพื่อนร่วมทีมใหม่ที่รอให้การต้อนรับ จากนั้นกล่าวว่า

“ผมแค่ต้องการบอกว่าผมรู้สึกมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ สำหรับผมเป็นความท้าทายใหญ่ครั้งใหญ่ในการย้ายจาก ยุโรป มา เอเชีย แต่ผมมาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะ”

“ผมได้ดูทีมนี้ลงเล่น และผมรู้ว่าพวกคุณมีความยอดเยี่ยม ผมได้เห็นความสัมพันธ์ที่ผมชอบมาก ผมมาที่นี่เพื่อสนุกกับฟุตบอล และทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยทีมคว้าแชมป์ อย่างที่ผมเคยทำมาตลอด”

“ผมสัญญาว่าผมจะทำการเปิดตัวในวันนี้ให้เสร็จอย่างรวดเร็ว แล้วจากนั้นจะได้ลงฝึกซ้อม”

โรนัลโด้ กล่าวจบจากนั้นเดินออกอุโมงค์ลงมาในสนามท่ามกลางแสงสีอลังการ และแฟนบอลผู้ในสนามความจุ 25,000 คน ส่งเสียงต้อนรับว่า “Siu” ประโยคเด็ดของสตาร์คนใหม่

“ผมรู้สึกยินดีที่ได้มาอยู่ตรงนี้” โรนัลโด้ ต้องรอให้เสียงเรียกชื่อจากแฟนบอลเบาลง จากนั้นเริ่มกล่าวบนเวทีกลางสนาม

“ผมรู้สึกได้ตั้งแต่เมื่อวานถึงการต้อนรับที่พวกเขามอบให้ผม, ครอบครัวของผมและแน่นอนว่าผมจะทำเต็มความสามารถเพื่อสโมสรนี้”

“ผมรู้ดีว่าลีกนี้แข่งขันกันสูงมาก, เป้าหมายของผมคือการสร้างความสุขให้ผู้คน เล่นฟุตบอลด้วยความสนุก และช่วยเหลือประเทศนี้ทำผลงานให้ดีขึ้น

โรนัลโด้ พูดเสร็จแล้วไปถ่ายรูปหมู่กับเหล่านักเตะชุดเยาวชนของ อัล-นาสเซอร์ จากนั้นแจกลายเซ็นบนลูกบอลซึ่งถูกวางเตรียมไว้ แล้วเตะให้กองเชียร์บนอัฒจันทร์

อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตะบอลแจกจนเหลือแค่ลูกสุดท้าย เหลือบไปเห็นเด็กคนหนึ่งท่ามกลางกองเชียร์ เกิดความใจดีจึงวิ่งเหยาะๆ ไปนำส่งให้ท่ามกลางรอยยิ้ม

พิธีการต่อมา ครอบครัวของ โรนัลโด้ นำโดย จอร์จิน่า โรดริเกซ แฟนสาว พร้อมลูกๆ อีก 4 คนเดินลงมาในสนามด้วย จากนั้นทุกคนร่วมโบกมือทักทายให้แฟนบอล

“ผมขอใช้โอกาสนี้เพื่อเป็นตัวแทนครอบครัว ในการกล่าวขอบคุณพวกคุณทุกคนสำหรับการต้อนรับ” โรนัลโด้ กล่าวปิดท้าย แล้วเดินออกสนามไปพร้อมครอบครัว