ออสเตรเลียก็มา! ‘โด้’ ยันหลายทีมสนใจแต่เลือกอัล นาสเซอร์

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ยืนยันได้รับข้อเสนอจากหลากหลายสโมสรทั้งในยุโรป, บราซิล, โปรตุเกส รวมไปถึงออสเตรเลีย แต่ก็เลือกที่จะมาอยู่กับ อัล นาสเซอร์ ในซาอุดิ อาระเบีย

การย้ายร่วมทัพ อัล นาสเซอร์ ของ โรนัลโด้ ได้รับการคอนเฟิร์มในสัปดาห์ที่แล้ว หลังเขาจะรับเงินก้อนโตกับการค้าแข้งในตะวันออกกลาง

กระนั้นไม่ใช่มีเพียงแค่ตะวันออกกลางเท่านั้นที่สนใจเขา โดยในเดือนพฤศจิกายน แดนนี่ ทาวน์เซนด์ ประธานของเอ ลีกเปิดเผยว่าลีกแดนจิงโจ้ได้พูดคุยกับตัวแทนของนักเตะถึงเรื่องการย้ายมาค้าแข้งในออสเตรเลีย

ทาวน์เซนด์ ยืนยันหลังจากนั้นว่า โรนัลโด้ ปฏิเสธข้อเสนอจากออสเตรเลียไปและแข้งวัย 37 ปีมีเป้าหมายอื่น

ตอนนี้ โรนัลโด้ ยืนยันด้วยตัวเองว่าเขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั่วโลกรวมถึงออสเตรเลียด้วย แต่ก็เปิดเผยว่าทำไมถึงเลือกย้ายมาอยู่กับ อัล นาสเซอร์

“ผมได้รับโอกาสมากมายจากในยุโรป, จากหลายสโมสร, จากในบราซิล, ออสเตรเลีย, อเมริกา, แม้แต่ในโปรตุเกสเองก็มีหลายสโมสรที่พยายามเซ็นสัญญาผม แต่ผมมอบคำมั่นให้กับสโมสรนี้ ไม่ใช่เพียงแค่พัฒนาฟุตบอลแต่ยังรวมถึงส่วนอื่นของประเทศ” โรนัลโด้ กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเปิดตัว

“สำหรับผมแล้วนี่เป็นความท้าทายที่ดี ผมรู้ว่าผมต้องการอะไร, ผมรู้ว่าผมไม่ต้องการอะไร สำหรับผมแล้วนี่เป็นโอกาสดีที่จะช่วยเหลือให้หลายๆสิ่งที่สำคัญได้เติบโตด้วยความรู้และประสบการณ์ของผม”

“ผมอยากที่จะมอบวิสัยทัศน์ที่แตกต่างให้กับประเทศ, ให้กับฟุตบอล, ให้กับมุมมองของทุกคน เพราะอย่างนั้นผมถึงมาอยู่ตรงนี้และเพราะอย่างนั้นผมถึงตอบรับโอกาสนี้”

นอกเหนือจากนี้เขายังพูดถึงเรื่องความเห็นของครอบครัวกับการย้ายมาเล่นในซาอุดิ อาระเบีย โดย โรนัลโด้ ตอบว่า “พวกเขามีความสุขเหมือนกันนะ ครอบครัวสนับสนุนผมในตอนที่ผมตัดสินใจ, โดยเฉพาะลูกๆของผม!”

“พวกเขาแฮปปี้มาก, การต้อนรับก็สุดยอด, เรารู้สึกดี ชาวซาอุฯปฏิบัติกับผมและครอบครัวของผมอย่างน่ารัก”