ลูกแรกลืมแล้ว! ‘ฮาว’ ยันปืนไม่ควรได้จุดโทษช่วงทดเจ็บ

เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ชื่นชมการเล่นเกมรับและทัศนคติของลูกทีม พร้อมยืนยันว่า อาร์เซน่อล คู่แข่งไม่ควรได้จุดโทษช่วงทดเจ็บ ส่วนอีกจังหวะก่อนหน้านั้นยอมรับว่าจำไม่ได้

คืนวันอังคารที่ผ่านมา ฮาว นำทัพ “สาลิกาดง” บุกเสมอ “ปืนใหญ่” ทีมจ่าฝูง 0-0 รักษาสถิติไร้พ่ายเกมลีคต่อไปเป็น 13 นัด รั้งอันดับ 3 ของตาราง

หลังจบเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กุนซือชาวอังกฤษให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“ผมคิดว่าลูกทีมได้มีฟอร์มการเล่นเกมรับที่ดีมากๆ และแสดงทัศนคติอันยอดเยี่ยมออกมา, คุณสามารถเห็นถึงการทำงานร่วมกัน และทีมเวิร์คที่ดี”

“ผมคิดว่า อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ดีมาก และสามารถสร้างปัญหาให้เราได้หลายอย่าง ดังนั้นเรารู้ว่าต้องเล่นเกมรับอย่างเหนียวแน่น”

“ผมคิดว่าเกมนี้มีไม่กี่ช่วงเวลาที่เรารู้สึกว่าปลอดภัยเต็มที่ ผมคิดว่าเราเล่นกับบอลได้ไม่ดีมากนัก แต่เราก็มีช่วงเวลาของเราจากการสวนกลับและลูกตั้งเตะ”

“หลังผ่าน 15-20 นาทีเราเริ่มตั้งหลักได้และเริ่มเล่นฟุตบอล แต่ อาร์เซน่อล เป็นทีมระดับท็อป ช่วงครึ่งหลังเราทำได้ดีในการอดทนรับมือกับความกดดันที่เพิ่มขึ้น”

“ผมรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่เราไม่สามารถสร้างอันตรายมากกว่านี้ได้ เราสามารถทำได้ดีกว่านี้อีกค่อนข้างเยอะ แต่วันนี้ลูกทีมทุ่มเททุกอย่างแล้ว”

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือฝั่ง อาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าพวกเขาควรได้สองจุดโทษ จากทั้งจังหวะที่ แดน เบิร์น ดึงเสื้อ กาเบรียล มากัลเญส และจังหวะซึ่งบอลไปโดนมือ จาค็อบ เมอร์ฟี่ ช่วงทดเจ็บ

“ความจริงแล้วผมจำจังหวะแรกไม่ได้ ดังนั้นผมไม่สามารถให้ความเห็นเรื่องนี้” ฮาว กล่าวเพิ่มหลังถูกถามถึงจังหวะปัญหาทั้งสองครั้ง

“ส่วนจังหวะแฮนด์บอล ถ้าสถานการณ์กลับกัน ผมก็คงจะตะโกนขอจุดโทษเหมือนกัน แต่ผมคงจะไม่เชื่อว่ามันควรเป็นจุดโทษ”

“ผมคิดว่าระยะห่างมันใกล้เกินไป และ เมอร์ฟี่ ไม่ได้ยกแขนขึ้นสูง แขนของเขาอยู่ข้างลำตัว ดังนั้นสำหรับผมมันไม่ควรเป็นจุดโทษ”

“แน่นอนว่าเมื่อถึงช่วงนั้นของเกม ผมคิดในใจว่า หากเสียจุดโทษคงเป็นเหมือนหายนะสำหรับเรา เพราะลูกทีมทุุ่มเทอย่างมากกับเกมนี้”

“อาร์เตต้า เป็นผู้จัดการทีมและโค้ชระดับท็อป เขาทำงานได้น่าทึ่งกับ อาร์เซน่อล และเราไม่มีปัญหาอะไรต่อกัน”