ไอดอล! “บรูโน่” รับใช้ทัศนคติ “โด้” ช่วยพัฒนาฝีเท้า

บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์เดอะแบกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงนักเตะคนโปรดอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าเป็นต้นแบบด้านทัศนคติ ที่ช่วยผลักดันให้เขาพัฒนาฝีเท้าของตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

มิดฟิลด์วัย 26 ย้ายมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” เมื่อช่วงต้นปี 2020 และกลายเป็นส่วนสำคัญของทีมได้ในทันที

บรูโน่ เปิดเผยมาตลอดว่าชื่นชม โรนัลโด้ ซึ่งก็มีผลต่อการย้ายมาสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของเขาด้วยเช่นกัน

กองกลางทีมชาติโปรตุเกสยอมรับว่าประทับใจแข้งรุ่นพี่รายนี้ และได้ถอดแบบทัศนคติด้านการทำงานมาใช้ ซึ่งช่วยให้ฝีเท้าของเขาพัฒนาขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง

“ทุกคนรู้ดีว่า คริสเตียโน่ คือนักเตะคนโปรดของผม” เขากล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“ผมว่ามันก็เป็นเพราะหลายๆอย่างรวมๆกัน, ตอน คริสเตียโน่ เริ่มก้าวแรกกับทีมชาติ มันคือศึกยูโรที่จัดในประเทศของเรา (2004) ตอนนั้นผมเพิ่งอายุแค่ 9 ขวบ”

“ปีนั้นยังอยู่ในความทรงจำของทุกๆคน เพราะเราแพ้นัดชิงในโปรตุเกส และเราเห็นเขาร้องไห้หลังจบเกม, เขาเป็นเด็กหนุ่มที่เริ่มจรัสแสง และนับตั้งแต่นั้นผมก็ติดตามเขามาตลอด”

“มันไม่ใช้เพราะว่าเขาเล่นในตำแหน่งเดียวกับผมหรอกนะ แต่มันเป็นเรื่องของการทำงานในทุกๆวันของเขาต่างหาก ทั้งทัศนคติของเขา, การทุ่มเทเต็มร้อยกับทุกๆเกมในระดับสูง, สำหรับผมแล้วมันเป็นเหมือนแรงบันดาลใจ ให้คุณพยายามทำให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ”

“ทัศนคติของผมส่วนหนึ่งก็มาจากความเข้าใจ ว่าตัวเองอยากจะเป็นนักเตะแบบไหน, คุณอยากจะเป็นนักเตะที่เล่นได้ดีในซีซั่นหนึ่งแล้วฟอร์มแกว่ง หรืออยากจะเป็นนักเตะที่ต้องการขึ้นเป็นระดับท็อปอยู่ตลอดกันล่ะ?”

“มันก็จริงที่คุณอาจจะมีเกมที่แย่อยู่บ้าง แต่ทุกคนก็มีเหมือนกัน, แม้แต่ คริสเตียโน่ ก็มีเกมแย่ๆ, แต่ประเด็นคือคุณต้องเค้นฟอร์มกลับมาให้ได้”

“การกลับมาพร้อมกับทัศนคติที่ว่า ‘โอเค เกมก่อนเราทำได้ไม่ดีสักเท่าไหร่ เราจึงต้องเล่นให้ดีในเกมนี้'”

“ทัศนคติที่พร้อมจะทำให้ดีขึ้นในทุกๆวันมันสำคัญกับผมสุดๆ มันผมพัฒนาขึ้นมามากและนั่นคือแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม”