1860 มิวนิค เล่นไม่มีทรง! โดนเสือเหลือง บุกมาขย้ำเละเทะ 3-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง 1860 มิวนิค กับ ดอร์ทมุนด์ ที่สนาม กรุนวาลเดอร์ สเตเดี้ยน  ในศึก เดเอฟเบ โพคาล (เยอรมัน) เมื่อวันศุกร์ที่ 29 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ 1860 มิวนิค จะมาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทัพโดยผู้เล่นตัวหลัก เซ็ตประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์โก ฮิลเลอร์,เลอันโดร มอร์กัลล่า,คริสโตเฟอร์ ลานเนิร์ต ,สเตฟาน เล็กซ์ และ มาร์เซล บาร์

ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยสตาร์ดังของทีมอย่าง เกรกอร์ โคเบล,นิคลาส ซูเล่,จู้ด เบลลิ่งแฮม,ยุสซูฟา มูโกโก้ และ มาร์โก รอยส์ เป็นต้น 

นาทีที่ 7 ดอร์ทมุนด์ นำเร็ว 1-0 

เสือเหลือง ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอนานจัดประตูแรกได้อย่างไว จากจังหวะที่ มาเลน ขึ้นเกมทางกราบซ้าย เลี้ยงหลุดไปหน้าประตูจนมีช่องยิง เจ้าตัวเลยลองส่องไกลดู บอลพุ่งแรกชนเสาเหลี่ยมใน กระเด้งเข้าประตู ชนิดที่ว่า ฮิลเลอร์ หมดสิทธิ์เซฟ ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 31 ดอร์ทมุนด์ หนีห่าง 2-0

ประตูที่สองของเสือเหลือง มาจนได้ หลังจากบุกกดดันอยู่พักใหญ่ เมื่อ มาเลน เก็บบอลหน้าเขตโทษได้ ก่อนจะโชว์พริ้วพลิกหนีตัวประกบ แล้วจ่ายต่อให้ รอยส์ หลุดเข้าไปเปิดบอลในกรอบเขตโทษ และเป็น เบลลิ่งแฮม ที่ได้จบ ซัดจ่อๆ หน้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 35 ดอร์ทมุนด์ ทิ้งห่าง 3-0!!

10นาทีสุดท้าย เสือเหลือง มายิงเพิ่มได้อีกลูกนึง จากจังหวะที่  มาเลน เผาเครื่องแนวรับของเจ้าถิ่นได้อีกแล้ว ก่อนจะเลือกจ่ายตามช่องให้ อเดเยมี่ หลุดเข้าไปจบด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ ฮิลเลอร์ พยายามพุ่งเซฟแล้ว แต่บอลมันโค้งหนีมือ หมดปัญญาเซฟจริงๆ ลูกนี้ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

1860 มิวนิค – 0

ดอร์ทมุนด์ – 3

นาทีที่ 53 

เริ่มครึ่งหลังได้แปปเดียว เจ้าบ้านก็ หวิดโดนเม็ด4 อีกแล้ว จากจังหวะที่ ดาฮูด ไปแซะแย่งบอลจาก ตาลลิก มาได้ ก่อนจะจ่ายเร็วให้ มูนิเยร์ จับหนึ่งจังหวะ แล้ววางเท้าซัดนอกกรอบทันที แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันไปตรงตัว ฮิลเลอร์  ล้มตัวรับได้สบาย 

นาทีที่ 74

เสือเหลือง มาเป็นชุด จังหวะนี้ก็น่าได้ประตูเหมือนกัน เมื่อ ไบโน-คิทเท่นส์ เลี้ยงบอลขึ้นเกมจากกลางสนาม ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ มูโกโก้ หลุดเดี่ยวไม่ล้ำหน้า กระชากบอลไปจบในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ แต่ ฮิลเลอร์ ก็ยังเป็นด่านสุดท้ายที่ไม่ยอมให้เข้าประตู เหมือนเดิม 

นาทีที่ 82

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม ฮิลเลอร์ ก็ยังงานชุกเหมือนเคย ช่วยเซฟไม่ให้ทีมเสียลูกสามอีกแล้ว จากจังหวะที่เขาเซฟลูกยิงไกลระยะ 30หลาของ  ดาฮูด เอาไว้ได้ ก่อนที่บอลจะมุดเสียบใต้คาน 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ดอร์ทมุนด์ ที่บุกมาเอาชนะ 1860 มิวนิค ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-0 คว้าชัยเรียกความมั่นใจ ก่อนเปิดศึก บุนเดสลีก้า ฤดูกาลใหม่ วันเสาร์หน้า