เชลซี ปิดฉากปรีซีซั่น ด้วยการบุกไปขย้ำ อูดิเนเซ่ 3-1 ปลุกความมั่นใจก่อนเปิดฤดูกาล!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อูดิเนเซ่ กับ เชลซี ที่สนาม ดาเซีย อารีน่า  ในศึก ฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันศุกร์ที่ 29 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อูดิเนเซ่ จะมาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทัพโดยเสาหลักหน้าคุ้น เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์โค ซิลแวสตรี้,ฟิลิป เบนโควิช,โรแบร์โต้ เปเรย์ร่า,แบรนดอน ซอปปี้ และ เคราร์ด เดวโลเฟว

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยผู้เล่นชุดผสม เซ็ตเดิมอย่าง เอดูอาร์ เมนดี้,คาลิดู คูลิบาลี่,รีซ เจมส์,เมสัน เมาท์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นต้น 

นาทีที่ 20 เชลซี ขึ้นนำ 1-0

หลังจากพาบอลมาป้วนเปี้ยนหน้าประตู อูดิเนเซ่ อยู่พักใหญ่ ในที่สุด เชลซี ก็มาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ ก็องเต้ เลี้ยงบอลตะลุยฝ่าตรงกลาง ไปจนถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจซัดเองนอกกรอบ บอลพุ่งเสียบเสาไกลแบบคมกริบ 

นาทีที่ 37 เชลซี หนีห่าง 2-0 

เชลซี ใช้เวลาไม่นาน ก็มาบวกประตูที่สองได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ สเตอร์ลิ่ง มีโอกาสได้หลุดเดี่ยวเข้าไปชาร์จจ่อๆ หน้าประตู จังหวะแรกยิงติดเซฟก็จริง แต่เขายังมีโชค บอลกระดอนมาโดน  สเตอร์ลิ่ง ปลิ้นเข้าประตูไปอยู่ดี 

นาทีที่ 42 อูดิเนเซ่ ตีไข่แตก 2-1

อูดิเนเซ่ ไม่ยอมแพ้ พวกเขามาตีไข่แตกได้ในช่วงท้ายของครึ่งแรก จากจังหวะที่ เปเรย์ร่า ยิงไกลนอกกรอบ เมนดี้ พุ่งปัดลูกนี้ได้ก็จริง แต่บอลมันไม่ไปไหน เดวโลเฟว ที่ยืนโล่งๆ ในกรอบเขตโทษ จึงวิ่งมาซ้ำดาบสองอย่างไว ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อูดิเนเซ่ – 1

เชลซี – 2

นาทีที่ 55

เชลซี ยังคงเดินหน้าบุกต่อเนื่อง และเกือบได้ลูกสามอีกครั้ง จากจังหวะที่ เมาท์ เปิดบอลเข้ากลางย้อนหลัง สเตอร์ลิ่ง นิดนึงเจ้าตัวเลยต้องแก้สถานการณ์ด้วยการยิงแบบตอกส้น น่าเสียดาย บอลสุดท้ายติดบล็อกกองหลัง หลุดกรอบไปนิดเดียว 

นาทีที่ 59

เชลซี บุกเพลินไปหน่อย เกือบโดน อูดิเนเซ่ ตีเสมออยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่ อูโดกี้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะมีช่องให้เขาได้ลองซัดไกล แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายมันดันไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 90 เชลซี ปิดกล่อง 3-0

นาทีสุดท้าย เหมือนจะไม่มีอะไรแล้ว แต่ เชลซี ก็มาได้ประตูปิดกล่องเฉยเลย จากจังหวะที่ โอดอย เปิดบอลเรียดเข้ากลางให้ เมาท์ วิ่งมาแทปอินที่จุดนัดพบ ใส่สกอร์ให้ทีมหนีห่างเป็น 3 -1 จนได้ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เชลซี ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า อูดิเนเซ่ ตลอดทั้งเกม ทำให้พวกเขาบุกมาเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1 คว้าชัย เรียกความมั่นใจก่แนเปิดฤดูกาล ได้ตามเป้า