แผงหลังล้วนๆ! “ผี” เล็งปล่อย 6 แข้งพ้นหลุม

Manchester Evening News รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนปล่อยนักเตะชุดใหญ่ 6 รายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

“ปีศาจแดง” ยังคงเดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่องในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้พวกเขาจะได้ ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ คริสเตียน อีริคเซ่น มาร่วมทัพแล้ว 3 ราย

มาลาเซีย ถูกคาดหมายว่าจะมาเป็นคู่แข่งชิงตำแหน่งกับ ลุค ชอว์ ขณะที่ มาร์ติเนซ จะเข้ามาเพิ่มทางเลือกในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค เคียงข้าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ราฟาเอล วาราน และ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ แถมยังโยกไปเล่นเป็นแบ็คซ้ายหรือกองกลางตัวรับได้ด้วย

ดิโอโก ดาโลต์ ถูกมองเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในตำแหน่งของตัวเอง หลังได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องระหว่างทัวร์ช่วงปรีซีซั่น และคาดกันว่า ยูไนเต็ด กำลังมองหาแบ็คขวาเข้ามาท้าชิงแข้งโปรตุกีส

ล่าสุดสื่อท้องถิ่นเมืองแมนเชสเตอร์รายงานว่า ยูไนเต็ด มีแผนปล่อยตัว อารอน วาน-บิสซาก้า, อเล็กซ์ เตลเลส, แบรนดอน วิลเลี่ยมส์, อักเซล ตวนเซเบ้, เอริก ไบญี่ และ ฟิล โจนส์

วาน-บิสซาก้า เคยเป็นตัวหลักในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แต่ถูกปรับลดระดับความสำคัญภายใต้การทำทีมของ ราล์ฟ รังนิค และเขาก็มากลายเป็นส่วนเกินสำหรับ เอริก เทน ฮาก ขณะที่ เตลเลส ก็ถูกคาดหมายว่าจะเป็นแบ็คซ้ายอันดับ 3 โดยเขาถูกโยกไปยืนเป็นเซนเตอร์แบ็คและกองกลางในช่วงปรีซีซั่น

ส่วน วิลเลี่ยมส์ และ ตวนเซเบ้ ต่างก็ถูกปล่อยยืมเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ก็ไม่ได้มีบทบาทในช่วงปรีซีซั่น โดย วิลเลี่ยมส์ ไม่ได้เดินทางไปด้วยเพราะปัญหาความฟิต ส่วน ตวนเซเบ้ ถูกปล่อยออกจากแคมป์ล่วงหน้าเพราะเรื่องส่วนตัว

แม้ ไบญี่ จะได้โชว์ฝีเท้าในช่วงปรีซีซั่น แต่เชื่อกันว่าเขาต้องกลายเป็นเพียงตัวเลือกอันดับ 5 ในกลุ่มเซนเตอร์แบ็ค ขณะที่ โจนส์ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เรื่อยๆ กำลังตกเป็นข่าวกับทีมบนพรีเมียร์ลีกและ ดีซี ยูไนเต็ด ที่มีอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง เวย์น รูนี่ ทำหน้าที่คุมทัพอยู่