‘อลาบา’ สุดภูมิใจกลายเป็นแข้งใหม่ราชัน-รับเบอร์ 4 สานต่อ ‘รามอส’

ดาวิด อลาบา ชูเสื้อเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ เรอัล มาดริด เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับสานต่อเบอร์ 4 ที่เคยเป็นของ เซร์คิโอ รามอส

มาดริด ประกาศการเซ็นสัญญา อลาบา ในแบบไร้ค่าตัวมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมหลังเขาหมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค และถือเป็นการเสริมทัพอันสำคัญเนื่องจาก รามอส หมดสัญญาย้ายไปอยู่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แล้ว

พอเสร็จสิ้นจากการพักผ่อนหลังจบศึกยูโร ดาวเตะวัย 29 ปีก็เดินทางมาเช็คร่างกายก่อนเซ็นสัญญาและเปิดตัวกลายเป็นนักเตะใหม่ของ “ราชันชุดขาว”

เขามาร่วมงานแถลงข่าวโดยมี ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรอยู่เคียงข้างและยอมรับว่าเป็นเกียรติที่กลายเป็นนักเตะใหม่ของ มาดริด

“สวัสดีครับทุกคน ขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับการต้อนรับอันอบอุ่น เป็นวันอันยอดเยี่ยมในเส้นทางอาชีพของผมเลย ผมตื่นเต้นมาก” อลาบา กล่าว

“ผมภูมิใจเป็นอย่างยิ่งและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สวมชุดขาวของ มาดริด แน่นอนว่าผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อประสบความสำเร็จร่วมกัน Vamos! Hala Madrid!”

เปเรซ ก็กล่าวถึงการย้ายตัวของ อลาบา ว่าจะทำให้แฟนบอลตื่นเต้นและมอบเป้าหมายให้เขาสร้างผลงานกลายเป็นส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์สโมสร

“เมื่อไหร่ก็ตามที่นักเตะอันยอดเยี่ยมย้ายเข้าสู่ทีม, มาดริดิสต้า รู้สึกเนื้อเต้นเป็นพิเศษอยู่เสมอ การย้ายมาร่วมทีมของนักเตะอันยอดเยี่ยมประจวบเหมาะกับยุคอันยอดเยี่ยมที่มี อันเชลอตติ กลับมาร่วมงานพอดี เราอยากให้แฟนบอลภูมิใจในทีมของเรา”

“เราขอต้อนรับนักเตะอันยอดเยี่ยมแบบ อลาบา ผมอยากขอบคุณที่เขาเลือก มาดริด คุณย้ายมาจากหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก, สโมสรฉันมิตรที่คุณคว้าแชมป์ร่วมกันมา 28 ครั้ง คุณเป็นหนึ่งในยอดตำนานของ บาเยิร์น”

“คุณย้ายมาอยู่กับ มาดริด โดยที่ได้ความยอมรับจากวงการฟุตบอลอย่างเต็มเปี่ยม คุณจะมาพบกับความท้าทายอันน่าตื่นเต้น, ที่จะกวาดแชมป์ร่วมกับ มาดริด และเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์สโมสร ขอต้อนรับสู่สโมสรที่คุณใฝ่ฝันจะคว้าแชมป์ใหม่ๆ ยินดีต้อนรับสู่บ้านหลังใหม่”