เอ็น-เนซีรี่ จัดให้!! โขกนาที 85 พา เซบีย่า เก็บ 1 คะแนนจากตราหมี การันตีคว้าตั๋ว UCL

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอตเลติโก มาดริด ที่เตรียมเปิดสนาม วานต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ในศึก ลา ลีกา(สเปน) เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ 13 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอตเลติโก มาดริด จะมาในระบบ 3-1-4-2 โดยที่ไม่มีชื่อของ เจา เฟลิกซ์, โธมัส เลอมาร์ และ ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ตัวหลักอย่าง อ็องตวน กรีซมันน์,โรดริโก้ เด ปอล,ยานนิค การ์ราสโก้ และ หลุยส์ ซัวเรซ ยังลงสนามได้ตามปกติ 

ขณะที่ เซบีย่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 โดยไร้ชื่อของ อ็องโธนี่ มาร์กซิยัล, ซูโซ่ และ แฟร์นานโด เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ขาประจำอย่าง ลูคัส โอคัมโปส,มาร์กอส อคูญ่า,ปาปู โกเมซ และ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตามปกติ 

นาทีที่ 6

เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนเลย จากจังหวะที่ เด ปอล ดักบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะเปิดยาวให้ ซัวเรซ เอาบอลลงไปเล่นในกรอบเขตโทษ แล้วซัดเเบบไม่ต้องแต่ง บอลพุ่งแรงผ่านมือ โบโน่ ไปแล้วด้วย แต่ไม่ได้ประตูเฉยเลย เพราะสุดท้ายแล้วบอลมันถากเสาออกไปเอง 

นาทีที่ 23

ทีทเยือนตอบโต้น่ากลัว เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ เดลานี่ย์ งัดบอลให้ เอ็น-เนซีรี่ หลุดกำดักล้ำหน้าของ แอตมาดริด เข้าไปล้มตัวยิงในกรอบเขตโทษ บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 30 แอตเลติโก มาดริด ขึ้นนำ 1-0!!

เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะแตะมุมทาวด้านซ้าย การ์ราสโก้ เปิดไปที่จุดนัดพบ กิเมเนซ ที่กระโดดได้สูงกว่าใคร เลยได้ โขกเต็มๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก  เจ้าบ้าน เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 แต่ดูแล้วครึ่งหลังอาจจะต้องปรับอีกเยอะ เพราะบางจังหวะพวกเขาไม่ได้เล่นตามแทคติกที่วางเอาไว้ ถ้า แอตมาดริด อยากชนะเก็บสามคะแนนเต็ม ซิเมโอเน่ ต้องสั่งลูกทีมเล่นให้ชัวร์กว่านี้

นาทีที่ 51

เซบีย่า นานๆบุกที แต่ก็ได้ลุ้นเสียวทุกรอบ อย่างขังหวะนี้ก็เกือบได้ เมื่อ อคูญ่า เลี้ยงบอลตะลุยขึ้นหน้า ไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย ตัดเข้าใน แล้วซัดด้วยขวา นอกกรอบ บอลพุ่งไม่แรง โอบลัค เลยรับลูกนี้ได้สบายมาก 

นาทีที่ 80

ทีมเยือนบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง และเกือบได้ประตูตีเสมออีกแล้ว จากจังหวะที่ นาบาส เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ให้ เอ็น-เนซีรี่ ได้โหม่งเต็มๆ แต่บอลสุดท้ายก็ยังจะไปชนคานอยู่ดี 

นาทีที่ 84 เซบีย่า ไล่เจ๊า 1-1 !!

ในที่สุด เอ็น-เนเซรี่ ก็มีชื่อในสกอร์บอร์ดจนได้ จากจังหวะที่ ตอร์เรส เปิดบอลเข้ากลางให้ เอ็น-เนซีรี่ วิ่งหนีตัวประกบ เทคตัวโหม่งโล่งๆ ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างสวย โอบลัค ได้แต่นืนดูหมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ สุดท้ายเลยจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 แต่อย่างไรก็ดีแค่แต้มเดียวก็เพียงพอแล้วสำหรับ โควต้า UCL ของ แอตเลติโก มาดริด เพราะพวกเขาไม่ต้องไปลุ้นกับเกมที่เหลือในมืออีกแล้ว