ทอฟฟี่ หัวร้อน!! 2 แดงต้านไม่ไหว แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 3-2 ลุ้นหนีตกชั้นต่อ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน ที่เตรียมเปิดสนาม กูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ 13 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน จะมาในระบบ 4-3-3 โดย  ริชาร์ลิซอน กับ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวีน จะเล่นร่วมกันในแดนหน้า และมี อับดุลาย ดูคูเร่ สนับสนุนอยู่ด้านหลัง เหมือนเดิม

 ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยดาวเด่นของทีมอย่าง คริสเตียน อีริคเซ่น,ไบรอัน เอ็มบูมา,คริสเตียน นอร์การ์ด และ อีวาน โทนี่ย์ ที่เป็นตัวความหวังในแดนหน้า 

นาทีที่ 11 เอฟเวอร์ตัน นับ 1 !!

ผ่านไป10นาที เอฟเวอร์ตัน ก็มาได้ประตูออกนำแล้ว จากจังหวะฟรีคิกทางกราบขวา  กอร์ดอน เปิดไปเสาแรก ริชาร์ลิซอน วิ่งมาชาร์จจ่อๆ บอลพุ่งไปสะกิดโดน โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวีน นิดนึงเปลี่ยนทางเข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 18

เอฟเวอร์ตัน โชคร้ายต้อวมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ เบรนท์เวต ตามไปเหนี่ยว โทนี่ย์  ที่กำลังจะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตู ลูกนรู้กรรมการเห็นว่าเจตนาทำฟาวล์ เลยแจกใบแดงโดยตรง ไล่ เบรนท์เวต ออกจากสนามไปตามระเบียบ 

นาทีที่ 37 เบรนท์ฟอร์ด ตีเสมอ 1-1 

พอมีผู้เล่นมากกว่า ทีมเยือนก็บุกกกดันได้มากขึ้น จนมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ โทนี่ย์ พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตบกลับเข้ากลางให้เพื่อนเข้าชาร์จ แต่ไม่มีใครถึงบอล แต่ยังดีที่ วิสซ่า ตามไปเอามาเล่นต่อได้ เปิดยัดเข้ากลางอีกที  โคลแมน ที่พยายามจะโหม่งเคลียร์ แต่บอลมันดันไม่เป็นใจเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองเฉยเลย เบรนท์ฟอร์ด 1 เอฟเวอร์ตัน 1 !! 

นาทีที่ 45 เอฟเวอร์ตัน แซงนำอีกครั้ง 2-1 

ก่อนหมดเวลา จู่ๆ เอฟเวอร์ตัน ก็ได้โชค กรรมการแจกจุดโทษให้ จากจังหวะที่ โซเรนเซ่น ใช้แขนเหนี่ยวตัวของ ริชาร์ลิซอน จนลิ้มลงในกรอบเขตโทษ และเป็น ริชาร์ลิซอน ที่ลุกขึ้นมาสังหารลูกโทษไม่พลาด เอฟเวอร์ตัน 2 เบรนท์ฟอร์ด 1 

หมดครึ่งเวลาเเรก เอฟเวอร์ตัน ที่เหลือ10คน นำ เบรนท์ฟอร์ด อยู่ 2-1 ครึ่งหลังถ้า ทอฟฟี่ อยากมีแต้มในเกมนี้ แลมพาร์ด คงต้องเน้นรับมากขึ้น เพื่อยื้อสกอร์นี้ไว้จนจบเกม

นาทีที่ 62 เบรนท์ฟอร์ด ตีเสมอ 2-2

ตัวน้อยกว่าย่อมส่งผล เอฟเวอร์ตัน มาเสียประตูให้ทีมเยือนจนได้ จากจังหวะที่ อีริตเซ่น เปิดบอลเข้ากลาง จากริมเส้นฝั่งซ้าย วิสซ่า วิ่งโฉบมาโหม่งที่เสาแรก ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 64 เบรนท์ฟอร์ด พลิกแซงนำ 3-2 !!

แซงนำจนได้ เบรนท์ฟอร์ด กดเม็ดสาม จากจังหวะที่ นอร์การ์ด ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะถึงระยะทำการเปิดบอลเข้ากลางให้ เฮนรี ได้เทคตัวโหม่งเน้นๆ หน้าประตูบอลย้อนศรหนีมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 88

ผู้เล่นของ เอฟเวอร์ตัน คุมอารมณ์ไม่อยู่ มาโดนไล่ออกจากสนามเพิ่มไปอีกคน เมื่อ รอนดอน ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนเข้ามา ตามไปกระโดดเสียบสองขาใส่ เฮนรี แบบน่าเกลียด ไม่รอดโดนไล่ออกจากสนามไปแบบไม่ต้องเช็ค VAR

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เบรนท์ฟอร์ด ที่คุมเกมไว้ได้หมดบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ ด้วยสกอร์รวม 3-2  ส่งผลให้ เอฟเวอร์ตัน ต้องลุ้นหนักกับอีกสองเกมที่เหลือในมือ ว่าจะรอดตกชั้นได้หรือไม่ 

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ จาก ufabet