กรีซมันน์ แบกทีมยิง1 จ่าย1 ! แอตมาดริด เป่าปากเฉือนชนะ โซเซียดาด 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอตเลติโก มาดริด  กับ เรอัล โซเซียดาด ที่สนาม  ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่  ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอตเลติโก มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักเซ็ทประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิโว เกอร์บิช,มาริโอ เอร์โมโซ่,โรดริโก้ เด ปอล,เซร์คิโอ เรกีลอน และ อองตวน กรีซมันน์

ขณะที่ เรอัล โซเซียดาด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ เรมิโร่,โรบิน เลอ นอร์ม็องด์,ทาเคฟุสะ คุโบะ,มิเกล โอยาร์ซาบาล และ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ เป็นต้น

นาทีที่ 7 

เปิดฉากได้7นาที โซเซียดาด ก็ได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ซูบิเมนดี้ แทงให้ ซอร์ล็อธ เอาชนะกับดักล้ำหน้า หลุดเดียวเข้าไปยิงจากระยะไม่ถึง 10หลาหน้าประตู แต่ซอร์ล็อธยิงหลุดกรอบออกหลังไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 11 

แอตมาดริด ตอบโต้คืนอย่างไว จากจังหวะที่ คาร์ราสโก้ จ่ายตามช่องให้ กรีซมันน์ พลิกตัวยิงในกรอบ ติดเซฟ เรมิโร่ ปัดทิ้งออกหลัง ได้แค่ลูกเตะมุม 

นาทีที่ 37 แอตมาดริด ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากบุกอยู่นาน ในที่สุด แอตมาดริด ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 สักที จากจังหวะที่  เด ปอล ยกบอลให้ กรีซมันน์ จับแล้วเลี้ยงตัดเข้าใน ก่อนเลือกยิงเล่นทาง ส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกลตุงตาข่ายอย่างไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แอตเลติโก มาดริด – 1 

เรอัล โซเซียดาด –  0 

นาทีที่ 47 

เริ่มครึ่งหลังไม่นาน เรอัล โซเซียดาด ก็มีลุ้นตีเสมอทันที จากจังหวะที่ มูนญอซ  จ่ายให้ ซอร์ล็อธ เก็บบอลในกรอบเขตโทษ ใช้ความใหญ่บังบอล ก่อนพลิกยิงด้วยซ้ายแบบฝืนๆ ส่งบอลติดบล็อก วิตเซล ปลิ้นออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 73 แอตมาดริด 2-0 

แอตมาดริด พอมีโอกาสจะแจ้งพวกเขาก็ไม่พลาดที่จะใส่สกอร์เพิ่มทันที จากจังหวะที่ คอร์เรอา พริ้วหนีตัวประกบ กระชากบอลขึ้นหน้าก่อนได้ช่องจ่ายให้ กรีซมันน์ แปะคืน โมลิน่า วิ่งมายิงตามสูตร ส่งบอลพุ่งหนีมือ อเล็กซ์ เรมิโร่ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 88 เรอัล โซเซียดาด ตีไข่แตก 2-1 

แต่แล้วช่วงท้ายเกม โซเซียดาด ก็มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ เมนเดซ  จ่ายทะลุช่องให้ ซอร์ล็อธ เกี่ยวบอลลากเข้าไปยิงสวนตัว เกอร์บิช เข้าประตูไป โซเซียดาด ไล่มาเป็น 2-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แอตเลติโก มาดริด ชนะ เรอัล โซเซียดาด  2 – 1