กดดันอะดิ อิอิ! แก๊บบี้ไม่พลาดจวก JK เหมือนเด็กขี้โมโห

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ กูรูฝีปากจัด ได้ทีอัด เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอล วัน ทำตัวเหมือนเด็กเจ้าอารมณ์ หลังโดน ดิทมาร์ ฮามันด์ อดีตแข้งวิจารณ์ผลงาน

ฮามันน์ แสดงทัศนะกับ talkSPORT ว่า ลิเวอร์พูล ชุดนี้ดูไร้พิษสง และจำเป็นต้องหาสิ่งที่จะจุด “ประกายไฟ” ให้กับทีม นอกจากนี้ อดีตกองกลางผู้คว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2005-06 ยังคิดว่าอาจใกล้หมดเวลาของ คล็อปป์ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่านักเตะในทีมอาจมีปัญหากับกุนซือ

คล็อปป์ กล่าวด้วยน้ำเสียงประชดประชัน ระหว่างให้สัมภาษณ์เกมพบ กลาสโกว เรนเจอร์ส ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ในคืนนี้ ว่า “ใครพูดแบบนั้นนะ? ฮามันน์? โอ้… เยี่ยมไปเลย

“เขาเป็นแหล่งอ้างอิงที่ยอดเยี่ยม และได้รับการเคารพจากทุกที่”

“การเป็นอดีตผู้เล่น ลิเวอร์พูล ไม่ได้หมายความว่าเขามีสิทธิ์จะพูดอะไรก็ได้, โดยเฉพาะเมื่อเขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย”

นั่นทำให้ “แก๊บบี้” คู่กรณีเก่า ออกมาสับนายใหญ่เมืองเบียร์ว่า “ผมคิดว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ เหมือนเด็กขี้โมโห”

“ดิดี้ ฮามันน์ เคยได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก กับลิเวอร์พูล มีช่วงอาชีพที่แสนวิเศษ หากเขาไม่สามารถพูดเกี่ยวกับลิเวอร์พูลได้ แล้วใครจะพูดได้?”

“มีแค่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, เอียน รัช, สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่เป็นนักเตะที่สามารถพูดเกี่ยวกับลิเวอร์พูลได้งั้นหรือ?”

“ผมคิดว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กำลังสูญเสียประกายไฟไป เขากำลังแตกสลายภายใต้ความกดดัน”

“เอานักเตะที่เก่งที่สุด นักเตะที่มีอิทธิพลมากที่สุดอย่าง โม ซาลาห์ ออกตอนที่คุณต้องการประตูเกมเจออาร์เซน่อล นี่คือสิ่งที่ไม่ถูกสำหรับ เยอร์เก้น คล็อปป์”

“มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วกับสโมสรก่อนหน้า เมื่อปีที่ 7 คือปีสุดท้ายของเขา ตอนจบซีซั่นมันอาจกลายเป็นว่าลิเวอร์พูลไม่ได้จบท็อปโฟร์ ซึ่งผมไม่คิดว่าพวกเขาจะจบ และเยอร์เก้น คล็อปป์ จะย้ายออกไปแล้วลิเวอร์พูล จะสดชื่นขึ้น”

“คุณไม่สามารถตัดสินใจผิดพลาดไปเรื่อยๆ เหมือนที่เขากำลังทำในตอนนี้หรอกนะ ตะคอกใส่สื่อเหรอ? มันคือคำถามที่ตรงไปตรงมาหากพวกเขาต้องการจุดประกาย”

“ไม่ว่ามันจะเป็นการที่เฮนเดอร์สัน ยิงประตูได้ ติอาโก้ สร้างโอกาสได้ หรือซาลาห์ กลับมาเป็นซาลาห์คนก่อนที่จะเซ็นสัญญา”

“คำพูดของฮามันน์ ไม่ได้เป็นอันตรายอะไรเลย แต่เขา (คล็อปป์) กลับตอกกลับ ฮามันน์ เหมือนไม่มีตัวตน…”

“แม้แต่ตอนที่เขาซัดกลับใส่ผมที่พูดถึงทีมของเขา ผมคิดว่าเขากำลังเสียสูญ เขาจำเป็นต้องทำงานเพื่อให้ทีมของตัวเองเล่นให้ดีต่างหาก”