กระพือ…PSG เปิดฉากคุย ‘พี่ต้า’ มีคอนไซเซาตัวเลือก

รายงานข่าวจาก RMC สื่อแดนน้ำหอมอ้างว่า ขณะนี้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้เปิดการเจรจากับ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือหนุ่มฝีมือฉมังของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล โดยมี แซร์โจ้ คอนไซเซา เป็นอีกทางเลือก หลังการเจาจากับ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ล้มเหลวลงไปเรียบร้อยแล้ว

กุนซือชาวสแปนิช พิสูจน์ตัวเองให้เป็นที่ยอมรับจากผลงานปลุกปั้นอาร์เซนอล ที่ไม่ได้โควตาเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นานหลายปี ให้กลับมาเป็นรองแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้กลับไปเล่นถ้วยใบใหญ่ยุโรปได้อีกครั้ง

นอกจากผลงานจะทำได้ดี แนวทางการเล่นของทีมปืนใหญ่ก็น่าสนใจ กับฟุตบอลเอนเตอร์เทน มีรูปแบบเข้าทำที่หลากหลายและอันตราย

มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะต่อสัญญากับอาร์เซนอลจนถึงปี 2024 แต่ล่าสุด RMC ออกมารายงานว่า ได้มีการพูดคุยระหว่าง มิเกล อาร์เตต้า กับ หลุยส์ คัมโปส ผู้อำนวยการกีฬาของเปแอสเช

เกิดขึ้นหลังจากทีมแชมป์ลีกเอิงกำลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทนที่ คริสตอฟ กัลติเยร์ ที่ตกลงแยกทางกับสโมสรทั้งที่เพิ่งคุมทีมได้แค่ปีเดียว

โดยปารีส แซงต์ แชร์กแมง หันมาให้ความสนใจ อาร์เตต้า หลังการเจจากับ นาเกิลส์มันน์ อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิค ล้มเหลวลง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวที่ทำให้แฟนบอลปืนใหญ่คลายความกังวลใจได้มากขึ้นว่า การพูดคุยในครั้งนี้ไม่ได้พัฒนาไปในทางที่ดีอย่างที่ทางเปแอสเชคาดหวัง

นอกจากนี้มีรายงานข่าวด้วยว่า หลุยส์ คัมโปส ไม่ใช่คนที่มีอำนาจหลักในการตัดสินใจในการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ และการพูดคุยเป็นเพียงแค่ การโยนหินทางทางว่า มิเกล อาร์เตต้า มีท่าทีสนใจโปรเจ็คท์ปารีส แซงต์ แชร์กแมงหรือไม่เท่านั้น

ทำให้ตอนนี้ มีแนวโน้มเป็นไปได้ที่สโมสรจะมองทางเลือกอื่นอย่าง แซร์โจ้ คอนไซเซา กุนซือปอร์โต้ โดยคาดว่าจะมีการเจรจาเพิ่มเติมมากขึ้น หลัง ฮอร์เก้ เมนเดส ซูเปอร์เอเยนต์เดินทางมาอยู่ในฝรั่งเศสสุดสัปดาห์นี้