‘กรีนวู้ด, ซาก้า’ กระหึ่มติดทีมยอดเยี่ยมเวิลด์ ยู-20

เมสัน กรีนวู้ด สุดยอดดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควง บูกาโย่ ซาก้า ของฝั่งอาร์เซนอล เป็น 2 แข้งพรีเมียร์ลีก ติดทีม ยู-20 ยอดเยี่ยมแห่งปีโลก ของ IFFHS

สหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลนานาชาติ (IFFHS) ได้ทำการเปิดเผย 11 ผู้เล่นดาวรุ่งติดทีมยู-20 ยอดเยี่ยมโลก ประจำปี 2021 ในระบบ 3-4-3 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรางวัลนี้เป็นรางวัลใหม่ที่เพิ่งมีขึ้นเป็นปีที่ 2

IFFHS เป็นหน่วยงานที่ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1984 ที่เมืองไลป์ซิก จะเลือกผู้เล่นมาติดทีมจากข้อมูลทางสถิติต่างๆ โดยในแต่ละสถิติ ผู้เล่นอันดับ 1 จะได้ 20 คะแนน และลดหลั่นลงมาเรื่อยๆ อาทิ อันดับ 2 ได้ 19 คะแนนเป็นต้น

นั่นหมายความว่า 11 ผู้เล่นที่จะติดทีมนี้ จะต้องมีผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

สำหรับทีมในปีนี้ มีเพียงแค่ 2 รายเท่านั้น ที่ติดอยู่ในทีมยอดเยี่ยมปี 2020 นั่นก็คือ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่เพิ่งย้ายจากแรนส์ มาเล่นให้เรอัล มาดริด ในปีนี้, ส่วนอีกรายงานคือ โรดรีโก้ ของเรอัล มาดริด

กรีนวู้ด และ ซาก้า สองดาวรุ่งพรีเมียร์ลีกในวัย 20 ปี สร้างผลงานที่โดดเด่นจนก้าวขึ้นมามีชื่อติดทีม เช่นเดียวกับ จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นอีกดาวรุ่งชาวอังกฤษจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เบลลิงแฮม ในวัย 18 ปี ติดทีมหลังโชว์ฟอร์มน่าประทับใจกับทีมเสือเหลือง จนกระทั่งขึ้นชั้นไปเล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อย

ส่วนตำแหน่งอื่นๆนั้น ชื่อของ เปดรี้ วอนเดอคิดบาร์เซโลน่า เจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี โกปา โทรฟี่ย์ ล่าสุด ก็ติดทีมด้วย

สำหรับทีมยอดเยี่ยมยู-20 ประจำปี 2021 ในระบบ 3-4-3 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู : อนาโตลี่ ทรูบิ้น (ชัคตาร์ โดเนตส์)

กองหลัง : เบอนัวต์ บาดาชิล (โมนาโก), เอริค การ์เซีย (บาร์เซโลน่า), นูโน่ เมนเดส (เปแอสเช)

กองกลาง : เปดรี้ (บาร์เซโลน่า), เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า (เรอัล มาดริด), จู๊ด เบลลิงแฮม (ดอร์ทมุนด์), บูกาโย่ ซาก้า (อาร์เซนอล)

กองหน้า : โรดรีโก้ (เรอัล มาดริด), จามาล มูเซียล่า (บาเยิร์น มิวนิค), เมสัน กรีนวู้ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)