กลัวเดือดอีก! ‘หงส์,เรือ’ ขอแฟนหยุดพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมเขียนจดหมายถึงแฟนบอล เพื่อขอความสนับสนุนในการกำจัดพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม ก่อนเกมที่ทั้งคู่จะลงเจอกันกลางสัปดาห์นี้

คืนวันพฤหัสนี้ “เรือใบสีฟ้า” เตรียมเปิดบ้านทำบิ๊กแมทช์กับ ลิเวอร์พูล ในศึก คาราบาว คัพ รอบสี่

เกมล่าสุดที่ทั้งคู่พบกันที่ แอนฟิลด์ ใน พรีเมียร์ ลีก เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีเหตุวุ่นวายจำนวนมาก โดยฝั่ง แมนฯ ซิตี้ อ้างว่ารถบัสของพวกเขาถูกโจมตี และมีการปาเหรียญใส่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม

ขณะที่ ลิเวอร์พูล กล่าวหาว่ามีแฟนบอลของ แมนฯ ซิตี้ ร้องเพลงล้อเลียนเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโร่ห์ และมีการทำลายสิ่งอำนวยความสะดวกของสนาม

จากความสัมพันธ์อันย่ำแย่ระหว่างแฟนบอล ทำให้ช่วงเดือนที่แล้ว ผู้บริหารระดับสูงของทั้งสองสโมสร จัดการประชุมร่วมกันเพื่อพยายามหาวิธีลดความขัดแย้ง

นอกจากผู้บริหารระดับสูงแล้ว ในการประชุมดังอย่างยังมีตัวแทนจากแฟนบอลของทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ เข้าร่วมด้วย

ล่าสุด ทั้งสองสโมสรมีจดหมายถึงแฟนบอลทุกคนว่า

“ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นก่อนเกมสัปดาห์นี้ซึ่งเราจะพบกันใน คาราบาว คัพ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม”

“เกมนี้มีโอกาสสูงที่จะเป็นการเล่นฟุตบอลอันยอดเยี่ยม เหมือนกับเกมที่เราเคยเจอกันมาก่อนหน้านี้ และเรามั่นใจว่าแฟนบอลทุกคนกำลังนับถอยหลังให้ถึงเวลาลงเตะ”

“แพสชั่นและความสนใจที่เราได้รับจากแฟนบอล คือส่วนหนึ่งที่ทำให้การแข่งขันระหว่างเรามีความพิเศษ และเรารู้ว่าแฟนบอลต้องการสร้างบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม และพร้อมให้การต้อนรับทุกคนในสนาม”

“แต่จากการพบกันครั้งที่ผ่านมา น่าเสียดายที่เรารู้เช่นกันว่า มีแฟนบอลส่วนน้อยใช้พฤติกรรมและการกระทำที่ไม่เหมาะสมในการเข้าชมเกมฟุตบอล”

“ดังนั้นเราจะขอให้แฟนบอล ให้การสนับสนุนในการกำจัดพฤติกรรมเหล่านั้น เพื่อทำให้แน่ใจว่าชื่อเสียงอันดีงามของทั้งสองสโมสรจะไม่ถูกทำให้เสื่อมเสีย”

“เราเข้าใจว่ามีแฟนบอลบางคนไม่รับรู้ถึงผลกระทบจากการกระทำของพวกเขา ทั้งในสนามและนอกสนาม และเราจะทำงานต่อไปเพื่อให้การศึกษาเรื่องนี้ต่อแฟนบอล”

“อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนได้รับรู้ว่า เราพยายามอย่างเต็มที่ในการรับมือกับพฤติกรรมที่รับไม่ได้เหล่านั้น และเราจะสั่งแบนแฟนบอลผู้รับผิดชอบพฤติกรรมเหล่านั้น”

“เราได้รับการสนับสนุนจากตัวแทนของกลุ่มแฟนบอลอย่างเต็มที่ในการสร้างบรรยากาศที่เหมาะสม”

“แฟนบอลทุกคนจะสามารถมีสมาธิกับการสนับสนุนทีมของเราได้ หากร่วมมือกันเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ ถึงพฤติกรรมที่สร้างอันตราย – ทั้งการแสดงสัญลักษณ์หรือการร้องเพลงที่ไม่เหมาะสม เช่นเดียวกับการขว้างปาสิ่งของ”