กลางตาราง?… ‘โมดริช’ เซอร์ไพรส์หงส์ตามจ่าฝูงสุดกู่

ลูก้า โมดริช กองกลางจอมเก๋าของเรอัล มาดริด ยอมรับประหลาดใจสุดๆ กับอันดับของลิเวอร์พูล บนตารางพรีเมียร์ลีก แต่ก็พูดอะไรไม่ได้มากเพราะพวกเขาตามหลังบาร์เซโลน่า หลายแต้มเช่นกัน

ทั้งสองทีมเตรียมลงสนามพบกันที่แอนฟิลด์ ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรกวันอังคารนี้ โดย “หงส์แดง” รั้งอันดับ 8 บนตารางคะแนน ตามหลังท็อปโฟร์ 6 แต้ม

แม้ “ราชันชุดขาว” เป็นรองจ่าฝูงลา ลีกา แต่ผลงานก็ไม่น่าพอใจเพราะโดน “บุญโยก” ทิ้งห่าง 5 แต้มแถมแข่งมากกว่า 1 เกมด้วยกัน

โมดริช กล่าวว่า “ผมเซอร์ไพรส์หนักมากที่ลิเวอร์พูล อยู่ห่างไกลจากจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกขนาดนั้น แต่พวกเขาก็อาจพูดแบบเดียวกันนี้กับเราต่อสถานการณ์ในลา ลีกา ได้เช่นกัน ดังนั้นผมจะไม่พูดอะไรหรอกนะ!”

“การได้เห็นขุมกำลังของลิเวอร์พูลนั้น เรารู้ดีว่าพวกเขาสามารถตอบโต้ออกมาและเริ่มกลับมาสู่ฟอร์มอีกเมื่อไหร่ก็ได้ ผมหวังว่ามันจะไม่ใช่แบบนั้นในการเจอเรา 2 นัดของแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เราก็ต้องพร้อมรับมือ”

“แม้ผลงานในลีกของเราทั้งคู่เป็นแบบนั้น แต่เกมระหว่างลิเวอร์พูลกับเรอัล คือหนึ่งในโชว์ที่ดีที่สุดที่วงการฟุตบอลสามารถนำเสนอออกมาได้ มันน่าเสียดายที่ผลจับสลากทำให้เราต้องมาเจอกันเนิ่นๆ เพราะมันน่าจะเป็นเกมชิงดำแชมเปี้ยนส์ ลีกที่ยิ่งใหญ่”

“เป็นเรื่องปกติที่อาการบาดเจ็บส่งผลกระทบต่อเกมต่างๆ แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัวสำหรับลิเวอร์พูล หรือเรอัล เรามีนักเตะที่ต่อสู้เพื่อถ้วยรางวัลและแชมป์ เราทั้งคู่เชื่อว่าสามารถทำแบบนั้นได้”

“ฟุตบอลโลกที่กาตาร์ก็เหมือนกัน บางทีมันอาจเป็นส่วนหนึ่งของทั้งสองสโมสรไม่ว่าจะดีหรือร้าย แต่เราทั้งสองทีมก็กลับมาทำงานกันแล้วในตอนนี้ เรากำลังพัฒนาขึ้น”

“ตอนนี้คือเวลาที่คุณจะได้เห็นช่วงเวลาสำคัญในรายการระดับนานาชาติ ก็ต้องมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง”

“ทุกคนพูดเหมือนกันว่าทั้งสองทีมไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่ดี แน่นอนที่สุด แต่ฤดูกาลนี้ก็ยังเหลืออะไรอีกเยอะให้ลงสนามนะ”

“สำหรับในเกมแรกนั้น ผมคิดว่าเกมรับน่าจะเป็นกุญแจสำคัญ ผมไม่ได้มองว่าเกมนี้จะมีการยิงประตูกันมากมาย อาจเป็นเกมที่ทั้งสองทีมสูสีกันมาก แต่ผมมองว่า เรอัล เป็นต่อ เราจะไปที่แอนฟิลด์แล้วมองหาชัยชนะ”

“จากการที่การยิงประตูนอกบ้านไม่ถูกเอามานับ ทำให้การเล่นในบ้านหรือนอกบ้านก่อนก็แตกต่างกันน้อยลง แต่ผมก็ยังอยากเล่นในบ้านนัดที่สองมากกว่า เพราะที่เบร์นาเบว เราเคยเห็นกันมาแล้วหลายต่อหลายหนว่าแฟนๆ มีอิทธิพลมากขนาดไหนในเกมแบบนี้”