กักโป ยิงปลดล็อค น.84 ส่ง เนเธอร์แลนด์ บินสูง เบียดชนะ เซเนกัล 2-0!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซเนกัล  กับ เนเธอร์แลนด์ ที่สนาม อัล ธูมามา สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซเนกัล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยตัวหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอดูอาร์ เมนดี้,คาลิดู คูลิบาลี่,นัมปาลีส์ เมนดี้,อิสไมล่า ซาร์ และ บูลาย เดีย

ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง อันดร นอพเพิร์ต,เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค,เฟรงกี้ เดอ ยอง,สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น และ โคดี้ กักโป เป็นต้น 

นาทีที่ 17

โอกาสจะแจ้งในเกมนี้ตกเป็นของ เนเธอร์แลนด์ จากจังหวะที่ บลินด์ ชิงจังหวะเอาชนะแนวรับของ เซเนกัล ได้ ก่อนจะโหม่งหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 19

เนเธอร์แลนด์ เกือบนับหนึ่งได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เบิร์กไวจ์น จ่ายไปที่ว่างให้ เบิร์กเฮาส์ วิ่งสอดขึ้นมารับบอล แล้วไหลเข้ากลางให้ เดอ ยอง หลุดเดี่ยว แต่เจ้าตัวคิดช้าทำช้า สุดท้ายโดนกองหลังของ เซเนกัล ตามมาสกัดทิ้งออกไปได้ ถือว่าพลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 36

เนเธอร์แลนด์ ที่ครองเกมได้มากกว่า บุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ กักโป เลี้ยงบอลไปจนสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะเลือกปาดเรียดเข้ากลางให้ แยนส์เซ่น เข้าฮอสที่จุดนัดพบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือของ เมนดี้

หมดครึ่งเวลาแรก

เซเนกัล – 0

เนเธอร์แลนด์ – 0

นาทีที่ 56

กลับมาเริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน เนเธอร์แลนด์ ก็ได้ลุ้นประตูทันที จากจังหวะที่ ฟาน ไดจ์ค เทคตัวชนะแนวรับของ เซเนกัล ในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะขึ้นโขก เหมือนจะโดนไม่ดีกดไม่ลง ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 84 เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0

หลังจากบดอยู่พักใหญ่ ในที่สุด เนเธอร์แลนด์ ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 สมใจ จากจังหวะที่ เดอ ยอง บรรจงเปิดบอลโด่งไปหน้าประตู ให้ กักโป กระโดดโหม่งตัดหน้า เมนดี้ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 90+9  เนเธอร์แลนด์ ยิงปิดกล่อง 2-0 

ช่วงทดเจ็บ ก็ยังคงเป็นทางฝั่งของ เนเธอร์แลนด์ ที่มายิงปิดท้ายเพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ เดปาย เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะลากตัดเข้าในแล้วปั่นตามสูตรติดเซฟ เมนดี้ แต่บอลไม่ไปไหน กระดอนเข้าทาง คลาสเซ่น วิ่งมาซ้ำดาบสองจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เนเธอร์แลนด์ ที่ใช้โอกาสที่มีได้คุ้มค่ามากกว่า ส่งผลให้พวกเขาเบียดเอาชนะ เซเนกัล ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0