เวลส์ เครื่องร้อนช้า ! ได้ เบล กู้หน้ากดโทษตามเจ้า อเมริกา สุดมัน 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สหรัฐอเมริกา  กับ เวลส์ ที่สนามอาเหม็ด บิน อาลี สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สหรัฐอเมริกา จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักหน้าคุ้นเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แม็ตต์ เทอร์เนอร์,ทิม รีม,ไทเลอร์ อดัมส์,เวสตัน แม็คเคนนี่ และ คริสเตียน พูลิซิช

ขณะที่ เวลส์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เวย์น เฮนเนสซี่ย์,เนโก วิลเลี่ยมส์,อาร่อน แรมซี่ย์,อีธาน อัมปาดู และ แกเร็ธ เบล เป็นต้น 

นาทีที่ 7

เปิดฉากได้แค่ 7 นาที สหรัฐอเมริกา ก็ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ เวอาห์ กระชากบอลสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะครอสเข้ากลาง แล้วโดน โรดอน โหม่งสกัด ซึ่งจังหวะนี้เกือบเข้าประตูตัวเองเหมือนกัน ยังดีที่ เฮนเนสซี่ย์ ผวาปัดทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 14

คราวนี้เป็นโอกาสของ เวลส์ บ้างที่ได้ลุ้นประตู จากจังหวะที่ วิลสัน เปิดฟรีคิกระยะหวังผล โยนไปหน้าประตู โดนสกัดออกมา แต่แถวสองยังมี อัมปาดู เก็บตกได้ ก่อนจะก้มหน้ายิงสวนเข้าไปใหม่อีกที แต่บอลมันแรงเกินไป สุดท้ายเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 36 อเมริกา ขึ้นนำ 1-0

แต่ทำไปทำมา อเมริกา กลายเป็นใ่ายทำประตูออกนำ 1-0 ได้ก่อน จากจังหวะที่ พูลิซิช เลี้ยงแหวกผู้เล่นของ เวลส์ จากกลางสนาม ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ เวอาห์ หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว เฮนเนสซี่ย์ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดครี่งเวลาแรก 

สหรัฐอเมริกา – 1

เวลส์ – 0

นาทีที่ 64

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เวลส์ แก้เกมมาดี พวกเขามีโอกาสจบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ วิลสัน เปิดลูกฟรีคิกยัดไปกลางประตู แล้วแนวรับของ อเมริกา เคลียร์กันไม่ขาด สุดท้ายบอลไปเข้าทาง เดวี่ส์ ได้ตอปิโดบกเน้นๆ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายโดน เทอร์เนอร์ ปัดทิ้งออหได้อย่างน่าเหลือเชื่อ 

นาทีที่ 80 เวลส์ ตีเสมอ 1-1 !!

เอาจนได้ เวลส์ ที่ไม่ละพยายาม ในที่สุดพวกเขาก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ เบล โดน ซิมเมอร์แมน เสียบสกัดจากด้านหลัง ล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการที่เห็นเหตุการณ์ จึงไม่รอช้าวิ่งมาแจกจุดโทษให้ เวลส์ ทันที แล้วก็เป็น เบล ที่ลุกขึ้นมาสังหารลูกนี้ด้วยตัวเอง ส่งบอลเข้าประตูไปแบบไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 88 

ช่วงท้ายเกม เวลส์ เกือบทำประตูแซงนำ สหรัฐ ได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ มัวร์ พักบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะตั้งบอลให้ จอห์นสัน วิ่งหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ง้างเท้ายิงยัดเสาแรกทันที แต่ เทอร์เนอร์ ที่ยืนปิดมุมอยู่แล้ว ก็ล้มตัวรับบอลเข้าซองได้สบายมาก 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมเล่นดีกันคนละครึ่ง จนสุดท้ายก็กินกันไม่ลง จบเจ๊ากันไปตามระเบียบ ด้วยสกอร์รวม 1-1