กำลังดีเลย! ‘ฮาว’ รับเบรคบอลโลกอาจมาผิดเวลา

เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ชื่นชมลูกทีมที่เอาชนะ เชลซี ได้ และบอกว่าตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในตำแหน่งที่ดี แต่ยอมรับว่า พรีเมียร์ ลีก ต้องหยุดลงเตะเพื่อหลีกทางให้ฟุตบอลโลก ในช่วงเวลาที่แย่สำหรับพวกเขา

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ฮาว คุมทัพ “สาลิกาดง” เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี 1-0 จากประตูชัยนาทีที่ 67 ของ โจ วิลล็อค

ส่งผลให้ นิวคาสเซิล คว้าชัยเกมลีกได้ 5 นัดติด พร้อมพักเบรคฟุตบอลโลกด้วยการกลับไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง 7 คะแนน

หลังจบเกมที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เจ้าของรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนคนล่าสุด ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“วันนี้เราโชว์ฟอร์มได้ดีมาก และเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมระหว่างสองทีมที่มีคุณภาพสูงทั้งคู่”

“เราเพรสซิ่งกันได้ดีจริงๆ เพราะระดับความฟิตของเราสูงมาก, เราทำตามแผนที่วางไว้ทุกอย่างโดยเฉพาะในเกมรับ และคืนนี้ผมภูมิใจในตัวลูกทีมสุดๆ”

“ทั้งสองทีมไม่มีโอกาสจะแจ้งมากนักกันทั้งคู่ในเกมนี้ แต่ระหว่างเกมผมคิดว่าเราสามารถทำประตูได้”

“เรารู้สึกว่าจะมีหนึ่งจังหวะที่จะตัดสินเกม และจังหวะนั้นก็เกิดขึ้นจากเวทมนตร์ของ โจ วิลล็อค”

“เรากำลังอยู่ในตำแหน่งที่ดี และหวังว่าจะต่อยอดได้, การพักเบรคฟุตบอลโลกอาจมาในช่วงเวลาที่แย่สำหรับเรา เพราะเราต้องการให้เกมลีคลงเตะต่อไป”

“ลูกทีมแต่ละคน ยังสามารถแสดงอะไรออกมาอีกหลายอย่าง และอนาคตของเราก็น่าตื่นเต้นสุดๆ แต่ก็ไม่มีอะไรแน่นอนในโลกฟุตบอล นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมงานที่เราทำกันในช่วงนี้จึงมีความสำคัญ”

ฮาว ถูกยิงคำถามเพิ่มเติมถึงแผนการซื้อขายช่วงตลาดหน้าหนาว

“เรายังไม่ได้พูดคุยกันจริงกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ และผมไม่แน่ใจว่าเราจะเริ่มพูดคุยกันเมื่อไหร่ แต่แน่นอนว่าเราจะทำ”

“ตอนนี้ยังเหลือเวลาอยู่บ้าง และผมต้องให้ความสำคัญต่อผู้เล่นที่เรามีอยู่เป็นอย่างแรก, เรายังขาดผู้เล่นบางคนอยู่ และต้องการให้พวกเขากลับมาฟิตเต็มที่เพื่อสร้างความแตกต่าง ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น”

“เรามีกฏ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ซึ่งเป็นคำที่น่าหวาดกลัว และผมไม่แน่ใจว่าช่วงมกราคมเราจะถูกกฏนี้จำกัดมากแค่ไหน”

“มีเรื่องต้องพูดคุยอีกเพียบ แต่ตอนนี้เป้าหมายหลักของผมคือการทำให้ผู้เล่นที่เรามีอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปไม่ได้ เมื่อฤดูกาลกลับมาลงเตะ”