กำลังแย่! ‘พอตเตอร์’ ขอพา ‘สิงห์’ เติมพลังช่วงบอลโลก

แกรห์ม พอตเตอร์ ยอมรับว่า เชลซี กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ภายหลังพ่ายแพ้ต่อ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แต่ยืนยันว่าพวกเขาจะไปเติมพลังงานกันช่วงบอลโลก แล้วกลับมาพยายามกันใหม่อีกครั้งในครึ่งฤดูกาลหลัง

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา พอตเตอร์ นำทัพ “สิงห์บลูส์” บุกแพ้ “สาลิกาดง” 1-0 จากประตูชัยในนาทีที่ 67 ของ โจ วิลล็อค

ทำให้พวกเขาหาชัยชนะไม่เจอในเกมลีค 5 นัดติดต่อกัน แถมเป็นการพ่ายแพ้ถึง 3 เกมรวด พร้อมจมอยู่อันดับ 9 ของตาราง

หลังจบเกมที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค กุนซือเลือดผู้ดีวัย 47 ปีให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“เราเริ่มต้นได้ไม่ดี ในแง่ที่ว่าเราเสีย ลอฟตัส-ชีค ไปอย่างรวดเร็ว แล้ว อัซปลิ ก็มีปัญหาเช่นกันจนต้องถูกเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่ง”

“นิวคาสเซิล กำลังมั่นใจสุดๆ และกดดันใส่เราด้วยการเล่นฟุตบอลในระดับความเข้มข้นสูง”

“คุณสามารถเห็นได้ถึงโปรแกรมแข่งขันที่แตกต่างกันของทั้งสองทีม, พวกเขาลงเล่นหนึ่งเกมต่อสัปดาห์ ส่วนเราเจอตารางที่หนัก และเรื่องนี้ก็ถูกแสดงออกมา”

“แต่เราก็เล่นผิดพลาดกันเองมากเกินไป ซึ่งมีหลายครั้งที่เรารอดตัวไปได้ แต่เกมนี้เราเล่นด้วยคุณภาพที่ไม่ดีพอจริงๆ”

“เป็นเกมที่มีโอกาสทำประตูกันน้อยทั้งคู่ และ นิวคาสเซิล ก็เป็นฝ่ายได้ประตูชัยซึ่งต้องให้เครดิต เพราะพวกเขากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี และสนามนี้ก็เป็นงานยากสำหรับผู้มาเยือน”

“คุณอาจเห็นได้ว่าช่วงครึ่งแรก นิวคาสเซิล ทำให้เราถอยลงไป และไม่สามารถออกจากแดนตัวเองได้มากเท่าที่เราต้องการ ดังนั้นในครึ่งหลังเราจึงแก้ไขโดยส่งผู้เล่นลงไปเพิ่มในแดนกลาง”

“เราตอบสนองได้ค่อนข้างดี และมีจังหวะยิงที่ดีของ กัลลาเกอร์ แต่แล้วก็มีจังหวะที่แผงหลังของเราค่อนข้างหลวม ทำให้เราเสียประตูจากการจบสกอร์ที่เฉียบคม”

“เมื่อสกอร์ 1-0 มันก็เป็นเรื่องของความสด ช่วงท้ายเราพยายามกันแล้วแต่ขาดคุณภาพในการยิงประตูที่ต้องการ แต่เราต้องทำอะไรให้มากกว่านี้ หากจะบอกว่าเราไม่สมควรแพ้”

“เราต้องเล่น 13 นัดภายใน 6 สัปดาห์ ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน ซึ่งมีหลายนัดเป็นเกมเยือน, สถานการณ์มันเป็นแบบนั้น และเป็นความท้าทายที่หนักอึ้งและทำให้เราอยู่ในสถานการณ์ที่แย่”

“ตอนนี้เราจะได้พักเบรค และเราจำเป็นต้องกลับไปเติมพลัง จากสิ่งต่างๆ ที่เราผ่านมาในช่วงเวลาอันยากลำบาก, เรามีเรื่องแง่ดีหลายอย่าง แต่ก็มีเรื่องแย่ๆ เช่นกัน, บางทีคุณต้องยอมรับอุปสรรคต่างๆ ที่คุณเจอ”

“มีหลายคนที่จะไม่ได้อยู่กับเราช่วงฟุตบอลโลก แต่คนที่ยังอยู่จะร่วมฝึกซ้อมกับเราและพยายามกันอีกครั้งเมื่อกลับมารวมตัวกัน ยังเหลือการแข่งขันอีกมากในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล