กูรูงง VAR ไม่เช็คจังหวะ ‘แม็คโท’ โดนสะกิดร่วงเขตโทษ

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ และ เกล็นน์ เมอร์เรย์ มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรได้จุดโทษจากจังหวะที่ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ โดนกระแทกจนล้มลงในเขตโทษ ระหว่างเกมที่เสมอกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อคืนที่ผ่านมา

บรูโน่ แฟร์นานเดส ยิงให้ ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อนในครึ่งแรก ก่อนที่ มิเชล โอลิเซ่ ซัดฟรีคิกตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง หยุดสถิติคว้าชัยติดต่อกันของ “ปีศาจแดง” ไว้ที่ 8 นัด

อย่างไรก็ตาม ยูไนเต็ด อาจขึ้นนำเป็น 2-0 หากพวกเขาได้จุดโทษ เมื่อ แม็คโทมิเนย์ ถูก คริส ริชาร์ดส์ กองหลังพาเลซสะกิดล้มลงในเขตโทษ

เร้ดแนปป์ และ เมอร์เรย์ รู้สึกงุนงงที่ VAR ไม่แม้แต่จะทำการตรวจสอบ หรือผู้ตัดสินเองก็ไม่ได้เข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์บนจอมอนิเตอร์

“ผมคิดว่ามันเป็นจุดโทษนะ เราได้เห็นจังหวะแบบนี้แล้วหลายครั้งในอดีต และมันก็เป็นเรื่องยากจริง ๆ” เมอร์เรย์ กล่าวกับ Sky Sports

“สำหรับผม แม็คโทมิเนย์ถึงบอลก่อน ริชาร์ดส์ยื่นเท้าเข้ามา และผมไม่คิดว่าเขาโดนบอลด้วยซ้ำ”

“สำหรับผมนั่นคือจุดโทษ แล้วทำไมผู้ตัดสินไม่ไปดูจอมอนิเตอร์เพื่อตัดสินเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยตัวเอง? ผมไม่เข้าใจแฮะ”

เร้ดแนปป์ เห็นด้วยโดยกล่าวว่า “ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับเกล็นนะ, เท้าขวาของเขาขัดขาแม็คมิเนย์ชัดเจน, มันเป็นการสัมผัสที่ชัดเจน”

“สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือบางครั้ง VAR ก็ดูเหตุการณ์ต่าง ๆ นาน 5-10 นาที ทั้งที่มันชัดเจนและชัดเจนมาก ๆ เพราะงั้นเหตุการณ์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อทีมนึง ทำไมพวกเขาถึงไม่ยอมเสียเวลาสักนิดเพื่อดูมันล่ะ?”

“โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่ามันเคลียร์และชัดนะ เป็นทักษะที่ยอดเยี่ยมของแม็คโทมิเนย์, เขาหลอกริชาร์ดส์ได้สนิท, เขารอให้มีการปะทะ และริชาร์ดส์ไม่โดนบอลเลย”

“เขารู้ว่ามันเป็นการฟาวล์ แต่เขาคิดผิด และริชาร์ดส์ก็รอดตัวไป”

เมอร์เรย์ ยังเสริมอีกว่า แม็คโทมิเนย์ ไม่ใช่คนประเภทที่จ้องพุ่งล้มเพื่อเรียกเรียกจุดโทษ

“แม็คโทมิเนย์ไม่ใช่ประเภทที่เข้าไปในเขตโทษแล้วพุ่งล้มอะไรแบบนั้น เขาไม่ใช่คนแบบนั้น เขาสัมผัสบอลได้ก่อน, โดนกระแทก แต่ไม่ได้จุดโทษ”