กูรูชี้ ‘ติอาโก้’ ไม่เหมาะสไตล์ JK-หงส์ยังขาดโฮลดิ้งมิดฟิลด์

โทนี่ คาสคาริโน่ อดีตนักเตะ เชลซี ให้ความเห็นว่า ติอาโก้ อัลคันทาร่า ไม่เหมาะกับการเล่นในสไตล์ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ พร้อมบ่งชี้ว่า ลิเวอร์พูล ยังขาดโฮลดิ้งมิดฟิลด์

ทีมดังจากเมอร์ซี่ย์ไซด์เปิดบ้านเสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ 2-2 ในศึกเอฟเอคัพ ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ปัญหาในแดนกลางส่งผลกระทบต่อพวกเขา

แม้กองกลางตัวรับอย่าง ฟาบินโญ่ จะยังคงหลุดฟอร์มในเกมดังกล่าว แต่ คาสคาริโน่ มองว่าปัญหาที่แท้จริงของ “หงส์แดง” คือ ติอาโก้ ที่ไม่เหมาะกับสไตล์การเล่นของ คล็อปป์

“ผมคิดว่าปัญหาใหญ่ที่สุดของ ลิเวอร์พูล คือไอเดียของ คล็อปป์ ที่ไม่เหมาะกับ ติอาโก้” เขากล่าวผ่าน talkSPORT

“เขายอดเยี่ยม เป็นนักเตะพรสวรรค์ แต่ทุกครั้งที่เขาลงเล่นในแผงมิดฟิลด์ บอลมักจะไปหาเขา และใช่ เขาครองบอลได้เก่งมากๆ และสามารถสร้างความแตกต่างได้ เขามีพรสวรรค์ในด้านเทคนิค เขาคือกองกลางชั้นนำ แต่ผมแค่คิดว่ามันกระทบกับสไตล์การเล่นของ ลิเวอร์พูล”

“เมื่อพวกเขาเสียบอล ฝ่ายตรงข้ามก็เจาะทะลุพวกเขาได้อย่างง่ายดาย ผมเคยเห็น ลีดส์ ทำเช่นนั้นใส่ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ มาแล้วในฤดูกาลนี้ ผมเห็น เลสเตอร์ ทำแบบนั้นใส่ ลิเวอร์พูล และเมื่อวานนี้ผมก็ได้เห็น วูล์ฟส์ ทำมันอีกครั้ง”

“นี่ยังไม่พูดถึง ฟูแล่ม ช่วงต้นฤดูกาล, นาโปลี ในแชมเปี้ยนส์ลีก และเกมเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ด้วย”

“ลิเวอร์พูล เล่นด้วยสไตล์ที่ผมมองว่าไม่เหมาะที่จะส่ง ติอาโก้ ลงไป เพราะผมคิดว่ามันจะกระทบการจัดระเบียบในแดนกลางของ ลิเวอร์พูล อย่างที่ทำมาตลอด”

คาสคาริโน่ กล่าวเสริมว่า “โฮลดิ้งมิดฟิลด์สำคัญมากๆในเกมสมัยใหม่ คุณต้องมีตัวตัดบอล คาลวิน ฟิลลิปส์ เคยทำเช่นนั้นให้กับ ลีดส์ ลองดู เชลซี ที่ไม่มี ก็องเต้ สิว่าเป็นยังไง พวกเขาไม่เหมือนเดิมเลย”

“การมาของ คาเซมิโร่ สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างสิ้นเชิง เพราะพวกเขาแย่งบอลและรักษาเอาไว้ได้ คุณจะพูดถึง โรดรี้ ที่ แมนฯ ซิตี้ ด้วยก็ได้”

“โฮลดิ้งมิดฟิลด์สำคัญมากๆ ลิเวอร์พูล ยังขาดนักเตะประเภทนี้ มันไม่ใช่เพราะ ติอาโก้ ไม่เก่ง เพราะมันชัดเจนว่าเขายอดเยี่ยม ผมแค่คิดว่าสไตล์ไม่เหมาะกับเขา”