กูรูชี้ ‘เคน’ มีส่วนทำไก่ไร้แชมป์-เลวี่ยอเป็นตำนานเพื่อเอาใจ

ไซม่อน จอร์แดน กูรูฟุตบอลและอดีตเจ้าของทีม คริสตัล พาเลซ ให้ความเห็นว่า แฮร์รี่ เคน มีส่วนรับผิดชอบกับช่วงเวลาที่ไร้ความสำเร็จของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และการที่ แดเนี่ยล เลวี่ ออกมายกย่องว่าเป็นตำนาน ก็เพื่อเอาใจเท่านั้น

แข้งวัย 29 เป็นกำลังหลักของ “ไก่เดือยทอง” ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่คาดกันว่าเขาอาจลาทีมเพื่อไปแสวงหาความสำเร็จกับสโมสรอื่นในไม่ช้า ขณะที่ยังเหลือสัญญาอีกปีกว่าเท่านั้น

อย่างไรก็ดี เวลี่ ยังมั่นใจว่า เคน จะคว้าถ้วยรางวัลกับ ท็อตแน่ม ได้ พร้อมยกย่องแข้งรายนี้ว่าเป็นตำนานของสโมสร

ทว่า จอร์แดน ไม่เห็นด้วยกับคำพูดของ เลวี่ โดยมองว่านั่นเป็นเพียงการพยายามเอาใจ เคน เท่านั้น

“ในฐานะที่ผมเป็นสัตว์ทางการพาณิชย์ ซึ่งมองสโมสรฟุตบอลในแง่มุมหนึ่ง ผมไม่ชอบการตีความของคำว่า ‘ตำนาน’ เลย” เขากล่าวผ่าน talkSPORT

“ผมจะปล่อยให้แฟนบอลหรือสื่อเป็นคนตัดสินเรื่องนั้น ผมมองว่าเมื่อเจ้าของทีมเริ่มใช้คำนี้ ก็แสดงว่าคุณกำลังพยายามเอาใจผู้คน เพราะ แดเนี่ยล คงมอง แฮร์รี่ เคน ในลักษณะหนึ่งเมื่อเขาอยู่ที่นั่นเพื่อทำหน้าที่ของตัวเอง”

“เขาเป็นกัปตันทีม ผมก็ไม่รู้ว่า เลวี่ มองเขาเป็นกัปตันที่ดีหรือเปล่า แต่เขาคือกัปตันทีม และเมื่อคิดถึงเรื่องนั้น มันก็มองได้ว่าเป็นการให้ความเห็นเพื่อเอาใจ”

“ผมคงไม่ออกมาพูดถึงนักเตะของตัวเองว่าเป็นตำนานหรอกนะ ผมจะพูดว่าพวกเขายอดเยี่ยมขนาดไหนสำหรับสโมสร, ผมดูแลพวกเขา, พวกเขาทำเพื่อผม และอยากให้เป็นอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ”

จอร์แดน กล่าวต่ออีกว่า “สรุปคือ แดเนี่ยล แค่สร้างวาทกรรม พูดซ้ำๆว่าเขาอยากให้ แฮร์รี่ เคน ประสบความสำเร็จขนาดไหนกับสโมสรของเขา”

“สถานะตำนานมันก็โอเค ถ้านั่นคือสิ่งที่ แดเนี่ยล เชื่อจริงๆมันก็ไม่เป็นไร แต่ผมคิดว่าหลักๆแล้ว เคน เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ไม่ประสบความสำเร็จ และเขาก็เป็นปัจจัยหนึ่งในเรื่องนั้นด้วย เพราะมีหลายครั้งที่ เคน ทำอะไรไม่ได้ในเกมใหญ่และช่วงเวลาสำคัญ”