กูรูแซ่ซ้อง ‘เฮียยิ้ม’ เปลี่ยนตัวได้ผลปลุกผีจมเรือดำน้ำ

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ และไมเคิ่ล โอเว่น สองกูรูคนดัง เห็นพ้องว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวได้ผลจนทำให้ทีมชนะ บีญาร์เรอัล 2-1 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

ยูไนเต็ด เกือบไม่รอดแล้วครึ่งแรกได้ ดาบิด เด เกอา ช่วยเซฟไปหลายหนแต่ก็มาเสียประตูเข้าจนได้ ถึงอย่างนั้นยังได้ลูกวอลเล่ย์งามๆของ อเล็กซ์ เตลเลส ช่วยให้ทีมกลับสู่เกมก่อนที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ จะเป็นผู้ยิงประตูชัยนาที 90+5

ในเกมดังกล่าว “เฮียยิ้ม” เปลี่ยนนักเตะ 4 คนช่วงท้ายเกม โดยส่ง เอดินสัน คาวานี่, เนมันย่า มาติช, เฟร็ด และเจสซี่ ลินการ์ด ลงสนาม ซึ่งได้รับการมองว่าได้ผล

ฮาร์กรีฟส์ กล่าวว่า “การที่พวกเขาแพ้ ยัง บอยส์ ทำให้มันสำคัญมากที่พวกเขาได้รับชัยชนะ ซึ่งดูไม่เหมือนว่าพวกเขาจะได้มา”

“บีญาร์เรอัล น่าจะได้บางอย่างออกจากเกมนี้ แต่เมื่อคุณมีคนอย่างคริสติอาโน่ โรนัลโด้ และการที่ คาวานี่ ลงสนามไปมันส่งผลกระทบต่อเกมจริงๆ”

“โอเล่ กุนนาร์ เปลี่ยนตัวได้ถูกต้อง ตัวสำรองสร้างผลกระทบต่อเกมได้ พวกเขาเร่งเกม แล้วกองเชียร์ก็เฮตาม ก่อนที่คริสติอาโน่ จะได้โอกาส”

“ดาบิด เด เคอา เซฟสำคัญไปหลายหนทำให้พวกเขายังอยู่ในเกม บีญาร์เรอัลทีมนี้พยายามเล่นจนหยดสุดท้าย พวกเขามองหาประตูเหมือนกัน”

“พลังงานจากคาวานี่สำคัญมาก และกองเชียร์ก็เชื่อว่ามันจะมีประตู ซึ่งคุณรู้สึกได้เลยนะ”

ด้าน โอเว่น กล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่าตัวสำรองลงไปเพิ่มพลังงานได้เยอะ ทั้งคาวานี่ แล้วก็เจสซี่ ลินการ์ด”

“ผมประหลาดใจที่ลินการ์ด ไม่ได้ถูกเปลี่ยนมาเป็นคนแรก เอาจริงๆ หากเขาได้ลงเล่นแค่ 6 นาทีซึ่งบวกช่วงเวลาทดเจ็บไปด้วยแล้ว เขาเล่นได้สุดยอดมากเลยนะในตอนนั้น”