ขอลอกนะ! ‘บาสโตนี่’ เผยดูคลิป ‘รูดิเกอร์’ ประกบ ‘ฮาลันด์’

อเลสซานโดร บาสโตนี่ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ มิลาน เปิดเผยศึกษาวิธีการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอย่างดี และดูคลิปวีดีโอของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เพื่อใช้เป็นตัวอย่างวิธีประกบ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงร่างยักษ์คู่แข่ง

“งูใหญ่” ลุ้นคว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 4 เตรียมลงนัดชิง ณ เมือง อิสตันบูล พบ “เรือใบสีฟ้า” ผู้กำลังร้อนแรงลุ้นคว้า ทริปเปิ้ล แชมป์

ฤดูกาลนี้ บาสโตนี่ เป็นคนสำคัญในแนวรับ ลงเล่นบอลยุโรป 11 นัด มีผลงาน 3 แอสซิสต์ช่วยทีมผ่านด่าน ปอร์โต้, เบนฟิก้า และ เอซี มิลาน เข้าสู่รอบชิง

ระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนเกม กองหลังอิตาลีวัย 24 ปีถูกถามว่าเขามีความหวาดกลัวคู่แข่งจาก แมนเชสเตอร์ หรือไม่

“สิ่งที่ผมกลัวคือขโมย หรือฆาตกร ผมไม่เคยกลัวเพื่อนร่วมอาชีพที่อายุไล่เลี่ยกัน และเราต้องลงสนามไปพร้อมกับจิตใจที่ปลอดโปร่ง”

“มันจะเป็นเกมที่ยาก แต่เรามุ่งมั่นและมีความสุขที่จะได้ลงเล่นในนัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก”

“เราได้ดูเกมของ ซิตี้ เป็นจำนวนมาก เรารู้ถึงคุณภาพ และพวกเขาสามารถสร้างปัญหาให้เราได้”

“ด้วยสไตล์การเล่น บางทีผมอาจเหมาะกับระบบของ เป๊ป แต่ตอนนี้ผมเชื่อมั่นใน อินซากี้ ยิ่งกว่าครั้งไหนๆ”

“เป็นเรื่องปกติที่ แมนฯ ซิตี้ ถูกยกเป็นตัวเต็ง แต่เราไม่มีความกลัว เรามีความตึงเครียดอย่างเหมาะสม เราฝันมาตั้งแต่เด็กว่าจะได้ลงเล่นเกมแบบนี้ และผมอดใจรอลงสนามไม่ไหวแล้ว”

ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีตัวอันตรายอย่าง ฮาลันด์ ดาวซัลโว 52 ประตูจาก 52 นัดทุกรายการ ซึ่ง บาสโตนี่ เปิดเผยเบื้องหลังวิธีรับมือคู่แข่ง

“ผมได้ดูหลายคลิปวีดีโอของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และเราจะพยายามใช้เขาเป็นตัวอย่างในการหยุด ฮาลันด์”

“แต่มันไม่ใช่ ฮาลันด์ ปะทะ อินเตอร์ แต่เป็น ซิตี้ ปะทะ อินเตอร์ ดังนั้นเราต้องพยายามหยุดพวกเขาทุกคน”

“ฮาลันด์ บอกเองว่าทีมซื้อเขาเข้ามาเพื่อคว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แต่ ซิตี้ ยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่สามารถสร้างปัญหาให้เราได้”

ในเกมรอบรองชนะเลิศเลกแรกนั้น รูดิเกอร์ ได้รับคำชมจากการตามปิด ฮาลันด์ กระทั่งเลกสองโดน คาร์โล อันเชล็อตติ จับนั่งสำรองและ “ราชันชุดขาว” บุกพ่ายยับ 4-0