ไก่เหล่สน ‘แมกไกวร์’ อุดแนวรับหลังได้กุนซือใหม่

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัวของ แฮร์รี่ แมกไกวร์ มาเสริมแนวรับหลังจากแต่งตั้ง อันเก ปอสเตโคกลู เป็นกุนซือใหม่

อนาคตของ แมกไกวร์ ในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับความไม่แน่นอนหลังจาก เอริค เทน ฮาก เปิดกว้างที่จะปล่อยให้เขาย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้

ตอนนี้ แมกไกวร์ ยังไม่คิดหาทางย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็เปิดกว้างกับอนาคตของตัวเองและ เดลี่ เมล รายงานว่าทีมดังแห่งลอนดอนเหนือติดตามสถานการณ์ของนักเตะอยู่

สเปอร์ส แต่งตั้ง ปอสเตโคกลู เข้ารับตำแหน่งกุนซือใหม่ในวันนี้ (อังคาร) ทำให้พวกเขาจะเร่งเครื่องตามแผนการเสริมทัพ โดยที่โค้ชวัย 57 ปีจะมีบทบาทสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกนักเตะเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม แมกไกวร์ เป็นตัวเลือกที่ สเปอร์ส พร้อมสำหรับการทาบทามเหมือนกันหากมีการตัดสินใจตรงกันว่าควรดึงแข้งทีมชาติ อังกฤษ มาเสริมกองหลัง

ซีซั่นที่เพิ่งจบไปนั้น แมกไกวร์ ต้องเป็นสำรองเสียส่วนมากและไม่มีอะไรบ่งบอกว่าฤดูกาลหน้าสถานการณ์ของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะดีขึ้น

เทน ฮาก ยอมรับว่า แมกไกวร์ จำเป็นต้องตัดสินใจในเรื่องอนาคตของตัวเอง และ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติก็เป็นกังวลกับโอกาสลงสนามที่น้อยนิดของเขาทำให้เสี่ยงต่อการโดนดร็อปหากยังเป็นสำรองต่อไป

หากมีการย้ายตัวเกิดขึ้นก็น่าจะได้เสียงตอบรับที่ดีจาก แฮร์รี่ เคน หัวหอกสำคัญของ “ไก่เดือยทอง” ที่สนิทกับ แมกไกวร์ เพื่อนร่วมชาติ

อนาคตของ เคน เองก็ใช่ว่าจะแน่นอนเพราะ เรอัล มาดริด รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญาเขา

เซ็นเตอร์แบ็คเป็นตำแหน่งที่ สเปอร์ส ต้องมองหานักเตะใหม่ในซัมเมอร์นี้โดยที่ มาร์ก เกฮี ของ คริสตัล พาเลซ เป็นอีกเป้าหมายที่พวกเขาเล็งเอาไว้

นอกจากนี้พวกเขายังสนใจตัวรุกแบบ เจมส์ แมดดิสัน ซึ่งเขากับ ปอสเตโคกลู ต่างใช้บริการเอเยนต์จากบริษัทเดียวกัน

อูโก้ ญอริส นายด่านกัปตันของพวกเขาก็จะย้ายออกจากทีมเช่นกันและ สเปอร์ส หมายตา ดาบิด ราย่า ที่มีค่าตัว 40 ล้านปอนด์