ขอให้โชคดี! ‘มาเน่’ ลั่นเป็นแฟนหงส์เบอร์ 1 ตลอดไป

ซาดิโอ มาเน่ ยืนยันว่าจากนี้ไปเขาคือแฟนบอลเบอร์หนึ่งของ ลิเวอร์พูล และเชื่อมั่นว่าทีมเก่าของเขาจะดียิ่งขึ้นอีก ภายหลังโบกมือลาย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค

ดาวเตะชาวเซเนกัลมีช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมกับการลงสนามให้ “หงส์แดง” หลังกลายเป็นสตาร์คนสำคัญที่พาทีมกวาดแชมป์หลายรายการรวมถึงพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก

การย้ายตัวสู่ บาเยิร์น เสร็จสิ้นในวันนี้ (พุธ) แต่เขาก็ได้ให้สัมภาษณ์กับช่องของ ลิเวอร์พูล เป็นการสั่งลา

มาเน่ เริ่มต้นด้วยการอธิบายว่าตัวเขาไม่ได้สนใจข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตในฤดูกาลก่อนเลย, โดยกล่าวว่า “มันมีข่าวลือมากมายแต่ผมไม่ได้สับสนหรอกนะ แน่นอนว่าตัวผมรู้ดีต้องการอะไรและอะไรคือความเป็นมืออาชีพ ดังนั้นสำหรับผมแล้วผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลยเพราะผมยังเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล และเราก็มีเกมสำคัญๆมากมาย”

“สำหรับผมแล้วในตอนนั้นเป็นช่วงสำคัญกับตัวผม, กับทีมและเพื่อนร่วมทีมอย่างมาก, รวมถึงแฟนบอลด้วยเหมือนกัน, เพราะอย่างนั้นผมถึงโฟกัสกับสิ่งนั้นอย่างมาก ผมไม่อยากให้คอมเมนต์ใดๆเพราะการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกกับพรีเมียร์ลีกเป็นเรื่องที่วิเศษสำหรับตัวผม, สำหรับสโมสรและสำหรับทุกคน”

“เพราะอย่างนั้นผมถึงไม่ได้พูดอะไรหรือให้คอมเมนต์เกี่ยวกับข่าวลือเพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล, จะเป็นแบบนั้นตลอดไปล่ะ เป็นเรื่องปกติ”

มาเน่ เปิดเผยว่าเขาได้ติดต่อหา เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมรวมถึงเพื่อนร่วมทีมเพื่อกล่าวอำลา แถมย้ำว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องจากกันด้วยดี

“หลังจากที่ทั้งสองสโมสรตกลงกันได้ผมก็ส่งข้อความไปบอกลาทุกคน, ซึ่งก็เป็นเรื่องปกตินะ พวกเขาเศร้า, ผมก็เศร้า แต่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตล่ะ เราแค่ต้องยอมรับมัน”

“นั่นคือแผนที่วางไว้แต่แรก (ร่ำลากันด้วยดี) เพราะสำหรับผมแล้วการร่ำลา ลิเวอร์พูล ไปด้วยดีคือสิ่งที่ผมเป็นเพราะจากสิ่งที่ผมพบเจอในสโมสร”

“บรรยากาศในสโมสร, ในห้องแต่งตัวมันวิเศษ ผมเป็นมิตรกับทุกคน, สตาฟฟ์โค้ช, แม้แต่คนในห้องครัว, ป้าในห้องครัว! ดังนั้นการอำลาไปด้วยดีจึงเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผมมาก, สำหรับแฟนๆด้วยเช่นกัน”

มาเน่ ยอมรับว่าเขาจะคิดถึงความรักที่ได้รับจากเหล่าเดอะ ค็อปและจะกลายเป็นหนึ่งในแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล คอยเอาใจช่วยจากมิวนิค

“ผมว่าใครก็ตามที่ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปจะคิดถึงแฟนบอลเหล่านั้นอยู่เสมอนะ เพราะจนถึงตอนนี้พวกเขาคือแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลกและผมก็พูดแบบนี้มาตลอด โดยเฉพาะที่พวกเขาร้องเพลงผม ‘มาเน่! เลี้ยงบอลตะลุยริมเส้น…!’ ผมไม่รู้เนื้ออ่ะ, ผมร้องเพลงไม่เก่ง!”

“การลงสนามใน แอนฟิลด์ มอบพลังมากมายให้คุณอยู่เสมอเพราะแฟนบอล ดังนั้นผมจะคิดถึงพวกคุณแต่ไม่ว่ายังไงผมก็รักพวกคุณ ผมยังมีบ้านและทุกสิ่งอยู่ที่ ลิเวอร์พูล ดังนั้นจะกลับไปหาอย่างแน่นอน, และสักวันผมอยากกลับไป แอนฟิลด์ เพื่อทักทายพวกเขาและดู ลิเวอร์พูล ลงสนามเพราะสำหรับผมแล้ว, ผมจะเป็นแฟนบอลเบอร์หนึ่งของ ลิเวอร์พูล, ต่อจากแฟนบอลนะ!”

“หลังจากทุกเกมที่ มิวนิค ผมจะเข้าไปในห้องแต่งตัวและดู ลิเวอร์พูล, แน่นอน, เพราะผมจะเป็นแฟนบอลเบอร์หนึ่งของ ลิเวอร์พูล ตลอดไป ผมแค่ขอให้พวกเขาโชคดีและผมยังติดตามดูพวกเขา

“แน่นอนว่าพวกเขาจะดียิ่งขึ้นไปอีกเพราะผมรู้จักเพื่อนๆดี เหล่านักเตะอันยอดเยี่ยม, แข้งพรสวรรค์ที่เยี่ยมยอด, เติบใหญ่และมีทัศนคติยอดเยี่ยม ดังนั้น ลิเวอร์พูล จะยังดียิ่งขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน”

สำหรับคำพูดสุดท้ายที่เขาฝากถึงเดอะ ค็อป, มาเน่ บอกว่า “ขอบคุณครับ, ขอบคุณ ขอบคุณพวกคุณ, ยังรักมากเหมือนเดิมนะ, ไม่ต้องกังวล! ลาก่อน, ขอให้โชคดีนะ!”