ขอให้โชคดี! หงส์เฟิร์ม ‘ฟีโน่,เกอิต้า,มิลเนอร์,อ๊อกซ์’ ลาทีมสิ้นซีซั่น

ลิเวอร์พูล ประกาศอย่างเป็นทางการว่า โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่, นาบี้ เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์ และ อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จะอำลาจากสโมสรเมื่อหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้

ทั้ง 4 คนจะหมดสัญญาลงในวันที่ 30 มิถุนายนและจะต้องมองหาบ้านหลังใหม่เมื่อ ลิเวอร์พูล ลงสนามเกมสุดท้ายในวันที่ 28 พฤษภาคม

แถลงการณ์จากสโมสรระบุว่า “ลิเวอร์พูล ขอยืนยันว่า โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่, นาบี้ เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์ และ อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จะอำลาจากสโมสรเมื่อสัญญาของพวกเขาหมดลงในช่วงซัมเมอร์”

“พวกเขาจะตามหาเส้นทางใหม่ในอาชีพค้าแข้งของพวกเขาเมื่อจบฤดูกาลนี้ จากที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ใหญ่ๆกับช่วงเวลาที่ แอนฟิลด์”

“ทั้ง 4 คนจะอำลาไปด้วยความขอบคุณและความชื่นชมในสิ่งที่พวกเขาทำให้กับเราและขอให้ โรแบร์โต้, นาบี้, เจมส์, อเล็กซ์และครอบครัวของพวกเขาโชคดีกับอนาคต”

ฟีร์เมียโน่ วัย 31 ปีจะโบกมือลาทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์โดยผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ลีก, สโมสรโลก, เอฟเอ คัพและลีกคัพตลอดช่วงเวลา 8 ปีกับสโมสร

เขาย้ายมาจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในปี 2015 ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์และทำผลงานยิง 109 ประตูจากการลงสนาม 360 เกมนับตั้งแต่นั้นมา

สำหรับ เกอิต้า วัย 28 ปีนั้นผ่านการลงสนามไป 129 เกมตลอดช่วงเวลา 5 ฤดูกาลกับสโมสร แต่ก็มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บและความฟิตรบกวนอยู่ตลอดและหนสุดท้ายที่ลงสนามให้ทีมคือเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์

มิลเนอร์ ปัจจุบันวัย 37 แล้วหลังย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล แบบไร้ค่าตัวตั้งแต่เมื่อปี 2015 และผ่านการกวาดแชมป์เช่นพรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพและแชมป์สโมสรโลกร่วมกับทีม

มีข่าวหนาหูว่า ไบรจ์ตัน จะคว้าตัว มิลเนอร์ ไปร่วมทีมแต่ก็ยังมี เบิร์นลี่ย์ ที่พยายามโน้มน้าวเขาไปร่วมงานกับ แวนซองต์ กอมปานี อดีตเพื่อนร่วมทีม อีกทั้ง ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจ

อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลย วัย 29 ปีย้ายมาอยู่กับพวกเขาตั้งแต่ปี 2017 และผ่านการลงสนามไป 146 เกมรวมถึงคว้าแชมป์ได้ 5 ครั้ง แต่ก็เป็นอีกคนที่ถูกปัญหาอาการเจ็บรังควาน