ขาดคนยิง! ‘น้ามู’ โอดโรม่าไม่มี ‘ฮาลันด์’

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า บอกว่าทีมประสบปัญหาจบสกอร์ เพราะไม่มี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมแสดงความกังวลถึงอาการบาดเจ็บของ แทมมี่ อับราฮัม และ เปาโล ดีบาล่า สองแนวรุกคนสำคัญ

วันพฤหัสที่ผ่านมา มูรินโญ่ คุม “หมาป่ากรุงโรม” ลงเล่น ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศเลกแรก บุกพ่าย เฟเยร์นอร์ด จ่าฝูงแดนกังหัน 1-0

“เกมรุกของเราไม่มี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และนี่้คือทีมที่เรามี แต่เราพยายามอย่างเต็มความสามารถอยู่ตลอด” มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังเกม

“ลูกทีมต่างเล่นอย่างมีศักด์ศรีและความแข็งแกร่ง เรามีโอกาสได้ผลการแข่งขันกลับบ้าน แต่นั่นไม่เกิดขึ้นเพราะสุดท้ายเราพ่ายแพ้”

“เรารู้สึกว่าได้ผลการแข่งขันที่ไม่สมควรได้ แต่คำว่าพจนานุกรมของผมไม่มีคำว่า ไม่สมควร”

“เราไม่ใช่ทีมที่ยิงประตูได้มากนัก นัดที่แล้วกับ โตริโน่ เราไม่สามารถจบสกอร์เพื่อปิดเกมได้”

“ถ้าคุณยังจำได้ เกมกับ ซัลซ์บวร์ก เรามีโอกาสเพียบเช่นกัน แต่สุดท้ายกลายเป็นฝ่ายโดนยิง, ปัญหาคือเราไม่มีผู้เล่นแนวรุกมากนัก”

ท้ายครึ่งแรก ทีมของ มูรินโญ่ มีโอกาสนำก่อนจากจังหวะจุดโทษแต่ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ยิงชนเสา จากนั้นระหว่างช่วงพัก “เดอะ สเปเชียล วัน” ตัดสินใจถอดลูกทีมรายนี้ออก

“ผมเป็นคนตัดสินใจ และนั่นไม่เกี่ยวการพลาดจุดโทษ, ผู้เล่นคนนึงพลาดจุดโทษ ก็เหมือนเราทั้งทีมพลาดเดียว และเรื่องนี้ไม่เคยเป็นปัญหา” มูรินโญ่ ชี้แจงเพิ่มเติม

นอกจากพ่ายแพ้แล้ว ทีมอันดับ 3 แห่ง เซเรีย อา เจอข่าวร้ายเพิ่มเพราะทั้ง แทมมี่ อับราฮัม และ เปาโล ดีบาล่า บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวถูกเปลี่ยนออก โดยสุดสัปดาห์นี้พวกเขาเตรียมเปิดบ้านเจอ อูดิเนเซ่ ก่อนที่จะแก้ตัวกับ เฟเยร์นอร์ด พฤหัสหน้า

“มีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นมากในสนาม และผมยังไม่มีเวลาสอบถามทีมแพทย์ แต่เราน่าจะไม่มีทั้ง ดีบาล่า กับ แทมมี่ สำหรับเกมสองนัดหน้า” กุนซือโปรตุกีส กล่าวเพิ่ม

“เรากำลังเจอความยากลำบาก เรามีเกมที่ยากในวันอาทิตย์นี้ จากนั้นอีกนัดในวันพฤหัสหน้า และเราไม่มีผู้เล่นสำหรับโรเตชั่นมากนัก”

“ผมมองโลกในแง่ดีเพราะเราจะมีการสนับสนุนจากแฟนบอลเต็มสนาม ขณะเดียวกันก็มีความกังวล เพราะตั้งแต่วันอาทิตย์นี้ เราจะมีตัวเลือกน้อยลง”