ขายหมดเลยดีกว่า…เผย ‘เกลเซอร์’ ชั่งใจขายหุ้นผีส่วนน้อย

แฟนๆบอกขายให้หมดเลยดีกว่าเมื่อ บลูมเบิร์ก สื่อดังรายงาน ตระกูลเกลเซอร์ พิจารณาขายหุ้นส่วนน้อยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตระกูลเกลเซอร์ ต้องพบกับความกดดันเพิ่มยิ่งขึ้นหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทฤดูกาล 2022/23 อย่างน่าผิดหวังสุดๆ และถูกอดีตนักเตะแบบ แกรี่ เนวิลล์ เรียกร้องให้อธิบายแผนที่วางไว้ให้กับสโมสร

ทีมของ เอริค เทน ฮาก พ่ายให้กับ ไบรจ์ตัน ในเกมเปิดซีซั่น ก่อนจะโดน เบรนท์ฟอร์ด ยิงยับ 4-0 ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แฟนบอล “ปีศาจแดง” และอดีตนักเตะต่างอยากให้สโมสรเกิดการเปลี่ยนแปลงและตอนนี้ เกลเซอร์ ก็กำลังสนใจไอเดียที่จะปรับเปลี่ยนบอร์ดบริหารครั้งใหญ่

รายงานของ บลูมเบิร์ก ระบุว่าเจ้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทำการพูดคุยเบื้องต้นถึงความเป็นไปได้ในการดึงผู้ลงทุนใหม่ๆเข้าสู่ทีม

แม้พวกเขายังไม่พร้อมที่จะขายสโมสรให้พ้นมือพวกเขา แต่เชื่อกันว่า โจเอล และ มัลคอล์ม เกลเซอร์ ต่างเปิดกว้างต่อการขายหุ้นส่วนน้อยของสโมสร

การขายสโมสรนั้นอาจทำให้กลุ่มทุนที่สนใจซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องควักเงิน 6 พันล้านเหรียญ (5 พันล้านปอนด์) แต่ทั้งสองคนยังไม่มีความตั้งใจที่จะอำลาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด

เชื่อกันว่าการพูดคุยในเรื่องดังกล่าวกำลังดำเนินอยู่ แต่ก็ไม่มีอะไรการันตีว่า เกลเซอร์ จะตัดสินใจขายหุ้นบางส่วนของพวกเขา

หุ้นของ ยูไนเต็ด ราคาพุ่งขึ้น 7.6 เปอร์เซนต์ในตลาดนิวยอร์กวันพุธ โดยรายงานบอกไว้ว่าราคาหุ้นขึ้นไป 4 เปอร์เซนต์ในช่วง 9:38 น. ทำให้มูลค่าตลาดของสโมสรอยู่ที่ 2.2 พันล้านเหรียญ (1.8 พันล้านปอนด์)

แล้วจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก พวกเขาน่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนระดับสูงหลายๆรายเหมือนอย่าง เชลซี ที่สุดท้ายถูกเทคโอเวอร์โดนกลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เคลียร์เลค แคปิตอล เป็นเงิน 4.25 พันล้านปอนด์

วันนี้เอง อีลอน มัสก์ เศรษฐีคนดังก็ได้ทวิตว่าจะเข้าซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนออกมาบอกทีหลังว่านั่นเป็นเพียงแค่เรื่องหยอกเล่นเฉยๆ