คนพิเศษ! ริโอชี้ ETH ควรสื่อสาร ‘พี่โด้’ มากขึ้น

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงทัศนะคิดว่า เอริค เทน ฮาก ควรใช้วิธีพิเศษในการรับมือกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ โดยบอกว่าหากเป็นตนจะสื่อสารกับดาวยิงซูเปอร์สตาร์ให้มากขึ้น

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ระหว่างเกมกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แข้งวัย 37 ปีได้รับเสียงวิจารณ์ที่ปฏิเสธไม่ยอมลงเล่น และเดินทางออกจากสนามก่อนเพื่อนร่วมทีมแข่งเสร็จ

วันถัดมา “ปีศาจแดง” ออกแถลงการณ์ลงโทษ โรนัลโด้ โดยการตัดชื่อออกจากทีมในเกมที่จะพบกับ เชลซี

หลังจากนั้น โรนัลโด้ โพสต์ข้อความลงไอจี ยอมรับว่าเขาทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ พร้อมยืนยันว่าให้ความเคารพสโมสรมาโดยตลอด

ก่อนเกมกับ “สิงห์บลูส์” เฟอร์ดินานด์ ซึ่งรับหน้าที่เป็นกูรูทางช่อง BT Sport ให้ทัศนะถึงสถานการณ์ของอดีตเพื่อนร่วมทีมผู้คว้าบัลลงดอร์ 5 สมัยว่า

“ถ้าผมเป็นผู้เล่น, ผมคงไม่มีความสุขกับวิธีจัดการของ เทน ฮาก”

“โรนัลโด้ บอกในแถลงการณ์ว่าเขาอยากใช้วิธีที่แตกต่างออกไปในการรับมือกับสิ่งต่างๆ และในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง การมีอารมณ์ร่วมกับบางเรื่อง ก็อาจทำให้ถูกอารมณ์ครอบงำได้”

“ถ้าผมเป็น เทน ฮาก, ผมคงใช้วิธีจัดการแตกต่างออกไป, ผมจะเข้าคิวเพื่อถาม โรนัลโด้ ถึงเรื่องที่ทำลงไปและเหตุผลที่ทำแบบนั้น”

“ทุกเรื่องมีอีกด้านนึงเสมอ บางทีการสื่อสารในทีมอาจไม่ชัดเจนเท่าที่ โรนัลโด้ ต้องการ”

“มีบางคนบอกว่า ‘โรนัลโด้ ก็เป็นแค่ผู้เล่นคนนึงของทีม’, แต่สิ่งที่คนพวกนี้ทำคือการแอบแซะ โรนัลโด้”

“ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ แต่เขาคือ โรนัลโด้, ผู้ซึ่งอาจเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดตลอดกาลร่วมกับ เมสซี่”

“ดังนั้นบางครั้งเมื่อคุณคุมผู้เล่นอย่าง โรนัลโด้ บางทีคุณต้องใช้วิธีจัดการที่แตกต่างจากคนอื่น, ตอน เซอร์ อเล็กซ์ ยังคุมอยู่ก็เป็นแบบนี้”

“นี่อาจจะเป็นครั้งแรกในชีวิต โรนัลโด้ ที่ผู้จัดการทีมและสโมสรของเขา ไม่ให้ความสำคัญกับการสื่อสาร”

“ผมไม่ได้บอกว่า โรนัลโด้ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง, ในแถลงการณ์ของเขาก็เขียนแบบเดียวกัน แต่บางทีมีผู้เล่นบางคนที่มีความพิเศษ และได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างออกไป”

“นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนอื่นในทีม ที่จะได้เห็นว่ามีการสื่อสารกับ โรนัลโด้”

“โรนัลโด้ อายุ 37 ปี, ตอนนี้เขาอาจต้องการการสื่อสารมากกว่าที่ผ่านมา เพื่อให้ร่างกายและสภาพจิตใจพร้อม สำหรับโชว์ฟอร์มดีที่สุดของตัวเอง”

ยูไนเต็ด ที่ไม่มี โรนัลโด้ บุกไปเสมอ เชลซี 1-1 ส่วนชายผู้เรียกตัวเองว่า “เดอะ คิง” จะกลับมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ในวันจันทร์ เพื่อเตรียมตัวทำศึก ยูโรป้า ลีก นัดกลางสัปดาห์กับ เชริฟฟ์