คริส วู้ด ฉายแสง ! ยิงโทษไม่พลาด พา สาลิกาดง เฉือน วูล์ฟส์ สุดมัน 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ที่เปิดสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่นจะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ซึ่งมีการปรับทัพเล็กน้อย เพราะคืนนี้ บรูโน กิลมาเรส จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง คอยประสานงานกับ จอนโจ้ เชลวีย์ โดยมี คริส วู้ด เป็นหน้าเป้า 

ขณะเดียวกัน วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยมิดฟิลด์เชิงสูงอย่าง ฟรังซิชกู ตริงเกา , ฮวาง ฮี-ชาน และมี ฟาบิโอ ซิลวา ยืนเป็นหน้าเป้า 

นาทีที่ 13

เริ่มเกมได้ไมทันไร นิวคาสเซิ่ล ก็เสียโควต้าเปลี่ยนตัวไปแล้วคนนึง เนื่องจาก ไรอัน เฟรเซอร์ ได้รับบาดเจ็บฝืนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ทีมต้องส่ง อัลมิรอน ลงไปเล่นแทน 

นาทีที่ 21

นิวคาสเซิ่ล พอเริ่มตั้งลำได้ ก็เกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ ฟาเบียน แชร์ เติมสูงขึ้นไปครอสบอลทางกราบขวา เข้าไปตรงกลาง  อัลมิรอน ที่เก็บได้เลยได้ลองยิงสวนเข้าไป แต่ยอลก็ยังเหินข้ามคานอยู่ดี 

นาทีที่ 23

นิวคาสเซิ่ล เกือบได้ประตูออกนำ ถ้า คริส วู้ด ไม่โดนจับล้ำหน้าไปก่อน และถ้าไม่ล้ำหน้า ลูกนี้จะถือว่าเป็การเข้าทำที่เพลินตามากของ นิวคาสเซิล เพราะลูกไขว้ จ่ายบอลจังหวะสุดท้ายก่อนถึง คริส วู้ด ของ อัลมิรอน มันสวยมากจริงๆ น่าเสียดายที่ลูกนี้โดนVARริบคืน

นาทีที่ 38 

ยังคงเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ได้ลุ้นต่อเนื่อง จังหวะนี้ก็เกือบได้ เมื่อ โชเอลินตอน ที่ครองบอลอยู่ริมเส้นฝั่งซ้าย ได้โอกาสครอสเข้ากลาง ให้ คริส วู้ด สอดขึ้นมาไปยิง แต่ยังหวะสุดท้ายแนวรับของ วูล์ฟ ยังช่วยกันสกัดเอาไว้ได้ 

หมดครึ่งเวลาแรก ผลงานของเจ้าบ้านถือว่าผิดคาด มากๆ เพราะก่อนเกมใครๆ ก็มองว่า นิว สู้ วูล์ฟ ไม่ได้ แต่ทว่า 45 นาทีที่เพิ่งจบไป เจ้าบ้านดันเป็นทีมที่แหนือกว่าซะงั้น ถ้าครึ่งหลัง นิว ยังเล่นได้แบบนี้โอกาสชนะมีสูงทีเดียว

นาทีที่ 57

เริ่มต้นครึ่งหลัง จังหวะทักทายแรก เป็นของ วูล์ฟแฮมป์ตัน จากจังหวะที่ มูตินโญ่ เปิดบอลเรียดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายดันไม่มีเพื่อนวิ่งเติมไปยิงเฃยสักคน บอลเลยผ่านหน้าประตูก็ไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 72 นิวคาสเซิ่ล นับ1 จนได้!

นิวคาสเซิ่ล ได้ลูกโทษ จากจังหวะที่ โชเอลินตอน จ่ายบอลทะลุช่องให้ คริส วู้ด หลุดไปทางซ้าย ก่อนจะโดนผู้รักษาประตู เกี่ยวข้าล้มลงไปนอนกับพื้นวัดใต กรรมการ ซึ่งแน่นอนว่ากรรมการได้ชี้ให้ นิวคาสเซิ่ล ได้ลูกจุดโทษทันที และก็เป็น คริส วู้ด ที่เดินมายิงไม่พลาด 

นาทีที่ 75

ประตูเดียวไม่พอ นิวคาสเซิ่ล บุกหนักและเกือบได้จากจังหวะนี้ เมื่อ มักซิแม็ง โชว์พริ้วแหวกตัวประกบ พาบอลขึ้นไปจนถึงหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะไหลต่อให้ กีมาเรส วิ่งมาซัดเต็มข้อ แต่ทิศทางไม่ดีพอ บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 80

ช่วงท้ายเกม วูล์ฟ ที่รับมาทั้งเกมก็มีลุ้นตีไข่แตกได้จากจังหวะที่ คันเดิล ครอสบอลเข้าเขตโทษ ให้ ซิลวา ที่รออยู่ได้ลองซัดด้วยขวาเต็มแรง บอลพุ่งได้ลุ้นแต่ ดู บราฟก้า ยังเหนียวล้มตัวปัดบอลทิ้งไปได้ หวุดหวิด 

หมดเวลาการแข่งขัน ก็เป็นไปตามเนื้อผ้า 90 นาที ที่ผ่านมา นิวคาสเซิ่ล สมควรแล้วที่ได้สามคะแนนเต็มแถมคะแนนจากแมตช์นี้มันก็ทำให้ นิวคาสเซิ่ล อยู่ห่างจากโซนตกชั้นถึง 10 คะแนน