ทดเจ็บ 9 นาที เซบีย่า รัวแซงนาทีบาป พลิกเอาชนะ กรานาดา 4-2

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซบีย่า ที่เตรียมเปิดสนาม รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ต้อนรับการมาเยือนของ กรานาดา ในศึก ลา ลีกา(สเปน) เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้เจ้าบ้าน จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนอย่างเคย นำโดยแนวรุกอาร์เจนไตน์ ลูกัส โอกัมโปส ,อ็องตอนี มาร์ซียาล และมี ยูเซฟ อ็อง-เนไซริ เป็นกองหน้าตัวจบสกอร์ 

ขณะเดียวกัน กรานาดา จะใช้แผน 5-3-2 มาสู้ในคืนนี้  นำโดย ดาร์วิน มาร์คิส ,ยาน ไบรซ์ อีเตกิ และดาวเด่นตัวความหวังของทีมอย่าง ลุยส์ มิลลา  

นาทีที่ 10 

เริ่มเกมมาได้สิบนาที เจ้าบ้านก็ได้ทักทายก่อน จากลูกยิงไกลของ ลูกัส โอกัมโปส แต่ต้นเกมเรด้าอาจยะยังไม่ค่อยดี บอลเลยหลุดเสาออกไป 

นาทีที่ 17

กรานาดา ตอบโต้ได้ดี เกือบได้ประตูออกนำเหมือนกัน จากจังหวะที่ ดาร์วิน มาร์คิส ตามไปเก็บบอลได้ทางกราบซ้าย ก่อนจะพาบอลวนเข้ากลาง แล้วซัดด้วยขวาเต็มแรง แต่บอลสุดท้ายก็ยังเหินบ้ามคาน อยู่ดี 

นาทีที่ 22  กรานาดา นำเร็ว! 1-0

กรานาดา จู่ๆก็ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ ดาร์วิน มาร์คิส ได้บอลตรงกลางสนาม ก่อนจะเลี้ยงตะลุยขึ้นไปทางซ้าย ก่อนจะตัดเข้ากลาง แต่งบอลหนึ่งจังหวะ แล้วปั่นด้วยขวา บอลโค้งมุดเข้าประตูไปอย่างสวยงาม หลุยส์ มักซิเมียนู หมดปัญญาที่จะรับได้

นาทีที่ 32 เซบีย่า ตามตีเสมอ 1-1 

หลังจากโดนนำได้ไม่ถึง 15 นาที เจ้าถิ่นก็ตามตีเสมอได้ จากจังหวะที่ เฆซุส นาบัส  พาบอลขึ้นไปทางขวา ก่อนจะแต่งหาเหลี่ยมครอสบอล เข้ากลางให้ จีเอกู การ์ลุส เทคตัวขึ้นโหม่ง ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งคู่ยังเสมอกัน 1-1 แต่รูปเกมโดยรวมเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า เริ่มมีจังหวะลุ้นประตูมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าครึ่งหลัง เซบีย่า ไม่เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน ก็คิดว่าพวกเขาน่าจะใส่สกอร์เพิ่มได้อีก 

นาทีที่ 65 เซบีย่า พลิกแซง 2-1 

เริ่มครึ่งหลังได้ 20นาที เซบีย่า ก็พบ กแซงจนได้ จากจังหวะสวนกลับ  เฆซุส โคโรนา หนีตัวประกบหลุดเข้าไปดวลกับ ผู้รักษาประตูของ กรานาดา 1-1 ได้แล้ว แต่จังหวะจะยิงเจ้าตัวดันเสียหลักล้มไปซะก่อน  แต่บอลก็ยังไปเข้าทาง ลูกัส โอกัมโปส ที่วิ่งมาจิ้มบอลเข้าไปแบบสบายๆ

นาทีที่ 88 กรานาด้า ตามตีเสมอ 2-2 

กรานาดา ไม่ยอด ตามยิงตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ทีมเยือนได้ลูกเตะมุม  ลุยส์ มิลลา โยนบอลเข้ากลาง วิกเตอร์ ดิแอซ เทคตัวขึ้นโหม่ง ส่วบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 90+3 เซบีย่า แซงนำอีกครั้ง! 3-2

ตอนแรกเกมเหมือนจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่จู่ๆ เซบีย่า ก็มาได้ประตูออกนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ อีสาน ราคิติช หลุดเจ้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะโหม่งตั้งชงให้ ราฟา เมียร์ แปจ่อๆ ระยะสามหลา เข้าประตูไปแบบสวยงาม 

นาทีที่ 90+9 ปิดกล่อง เซบีย่า นำ 4-2

ยังไม่หม่ำใจ เซบีย่า ขอปิดท้ายอีกหนึ่งประตู จากจังหวะที่ โอลิเวอร์ ตอร์เรส หนีตัวประกบ เข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะเงยหน้ามองเพื่อน แล้วเปิดเรียดยัดเข้ากลาง ให้ อเลฮานโดร โกเมซ ชาร์จจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน ก็ไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย เมื่อ เซบีย่า เปิดบ้านเอาชนะ กรานาดา เก็บสามคะแนนเต็มได้สำเร็จ กลับไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงได้อีกครั้ง ตามหลังจ่าฝูง เรอัล มาดริด 9คะแนน