‘คอนเต้’ บอกไก่มีเวลา 4 เดือนทุ่มเททุกอย่าง

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยืนกราน การเสริมทัพด้วยนักเตะใหม่ในตลาดรอบนี้ ไม่ได้แก้ปัญหาที่ทีมกำลังประสบอยู่ บอกจากนี้ไปมีเวลา 4 เดือนที่จะต้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด หลังกุนซือชาวอิตาเลี่ยนคุมทีมไก่แพ้นัดแรกในลีกไปเรียบร้อยต่อเชลซี 2-0

“ผมไม่ชอบความพ่ายแพ้และความพ่ายแพ้มันคืออุปสรรคสหรับผมเสมอ แต่ผมคิดว่า สถิติไม่แพ้ 9 นัดติดต่อกันเป็นอะไรที่สำคัญมาก” คอนเต้ กล่าวหลังเกม

“ในตอนนี้ ช่องว่างกับทีมอื่นๆอย่างเชลซี มันเป็นช่องว่างที่สำคัญมากจริงๆ และกับทีมนี้, ลูกทีมชุดนี้ กับเกมที่ผ่านมา ผมภูมิใจในความพยายาม เราพยายามทุกอย่าง แต่ในบางครั้งมันยังไม่มากพอ โดยเฉพาะตอนที่เจอกับทีมแบบนี้”

“ตอนนี้ยังมีความแตกต่างกันอยู่มากระหว่างเรากับทีมท็อป”

เมื่อถูกถามถึงประตูที่แฮร์รี่ เคน ยิงได้ คอนเต้ตอบว่า “มันยากที่จะแสดงความคิดเห็น ผมไม่อยากแสดงความคิดเห็นต่อการตัดสินใจของกรรมการ แต่การเป่าไม่ให้ประตูในอังกฤษมันน่าเหลือเชื่อสำหรับผม บางทีผมอารมณ์เสียมากกว่ากับใบเหลืองของทังกานก้า”

นอกจากนี้ คอนเต้ ยังพูดถึงการเสริมทัพในตลาดมกราคมเอาไว้ว่า “นี่ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมจะพูดเรื่องนี้ สโมสรรู้ดีว่าผมคิดอย่างไร ไม่มีทางที่จะใช้ตลาดนักเตะเพียงรอบเดียวเพื่อลดช่องว่าง ช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ได้เกิดช่องว่างขนาดใหญ่ และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาทางแก้ไขได้ในระยะเวลาอันสั้น”

“ผมแค่ต้องโฟกัสกับงานไปจนจบเท่านั้น เรามีเวลา 4 เดือนที่จะพยายามและทุ่มเททุกอย่าง แต่ถ้าเราคิดว่าจะแก้ปัญหาได้ด้วยการเดินเข้าตลาดซื้อขาย มันไม่ใช่ความจริง คุณต้องใช้เวลาหลายปี แต่แน่นอนเราเริ่มต้นกันแล้ว”

“คุณต้องขายหรือยืมตัวนักเตะ ซึ่งมันไม่ง่าย จากนั้นต้องหาผู้เล่นคนที่ใช่, คุณเริ่มต้นกระบวนการนี้ได้แต่มันต้องใช้เวลาหลายปี มันไม่ง่าย ผมคุยกับสโมสรแล้ว ผมอยู่ในตำแหน่งนี้เต็มที่ในการทำงาน และปรับปรุงสถานการณ์ในสนาม”

“ผมมีความสุขกับเวลาของผมในทีมสเปอร์ส, เรามีเวลา 4 เดือนในการทำงานเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมภูมิใจในความพยายาม บางครั้งคุณสามารถผลักดันได้ 100 เปอร์เซนต์เต็ม แต่บางครั้งมันก็ยังไม่เพียงพอ”