“คาร์ริค” เชียร์ “สิงโต” คว้าแชมป์ยูโร-เชื่อส่งผลดีต่อทัพผี

ไมเคิ่ล คาร์ริค ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่าเอาใจช่วยให้ “สิงโตคำราม” คว้าแชมป์ยูโร 2020 ให้ได้ เพราะจะส่งผลดีต่อสโมสรด้วย

ทีมชาติอังกฤษเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกยูโร 2020 โดยพวกเขาจะต้องเจอกับคู่แข่งสุดหินอย่าง “อัซซูรี่”

ยูไนเต็ด มีนักเตะที่อยู่กับทีมชาติอังกฤษหลายราย โดย แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ ลูค ชอว์ ถือเป็นคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นในทัวร์นาเมนท์นี้

แม้ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะไม่ได้ลงเล่นมากนัก จากร่างกายที่ไม่ค่อยสมบูรณ์ แต่แข้งป้ายแดงอย่าง เจดอน ซานโช่ ก็ลงมาโชว์ฟอร์มน่าประทับใจเมื่อได้รับโอกาส

คาร์ริค ยินดีกับทีมชาติอังกฤษที่เข้าถึงรอบชิงได้สำเร็จ พร้อมชี้ว่าผลงานของพวกเขาจะส่งผลดีต่อสโมสรด้วยเช่นกัน

“ผมมองว่าพวกเขา (ทีมชาติอังกฤษ) ทำผลงานได้ยิ่งใหญ่มากๆ สำหรับการมาถึงในจุดที่พวกเขาอยู่ในขณะนี้ ผมจึงยินดีกับพวกเขา” เขากล่าวผ่านเว็บสโมสร

“แน่นอนว่าพวกเขายังเหลืออีกขั้นให้ก้าวต่อ ผมไม่อยากจะเคลิบเคลิ้มกับมันจนเกินไป, ผมเชื่อว่าพวกเขาก็เช่นกัน, แต่ประสบการณ์ที่ได้รับในช่วง 10 กว่าวันนี้เป็นอะไรที่พวกเขาจะไม่มีวันลืมเลย”

“โดยส่วนตัวนะ, จากมุมมองที่เห็นแก่ตัวของสโมสร, การได้เห็นพวกเขาทำผลงานได้ดี, ซึมซับประสบการณ์เกมใหญ่ และหวังว่าจะคว้าแชมป์มาครองได้เช่นนั้น มันก็ส่งผลดีต่อเราไม่น้อย พวกเขาจะพาประสบการณ์กลับมาแชร์กับเพื่อนร่วมทีม และหวังว่ามันจะช่วยพาให้พวกเราประสบความสำเร็จได้ด้วยเช่นกัน”

“เพราะงั้นมันจึงเป็นเรื่องดี 2 ต่อ ผมยินดีกับพวกเขาโดยส่วนตัว และดีใจกับพวกเขาเพราะเราจะได้พวกเขากลับมาในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ตอนต้นฤดูกาล”