“เฮียยิ้ม” รับรั้ง “มาต้า,แกรนท์” เพื่อเป็นแบบอย่างให้รุ่นน้อง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อธิบายว่าจับ ฆวน มาต้า และ ลี แกรนท์ ต่อสัญญาออกไป ก็เพื่อให้แข้งอายุน้อยในทีมมีแบบอย่างที่ยอดเยี่ยมให้ศึกษา

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจับ ลี แกรนท์ และ ฆวน มาต้า ต่อสัญญาออกไปอีกปี แม้หลายฝ่ายจะมองว่าพวกเขาอยู่ในช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้งแล้วก็ตาม

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ฆวน มาต้า ได้ลงเล่นไม่มากนัก โดยลงมาเป็นตัวสำรองช่วงท้ายเกมเสียส่วนใหญ่ ขณะที่ แกรนท์ เป็นได้มากที่สุดก็แค่ตัวสำรองทั้งซีซั่น

อย่างไรก็ดี โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยืนยันว่าแข้งทั้งสองยังเป็นประโยชน์กับทีม โดยสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเตะดาวรุ่งได้

“เราเป็นทีมที่อายุน้อยและมัน (การดึงแข้งประสบการณ์มาเสริมทัพ) ก็เป็นหนึ่งในเรื่องที่เราพิจารณา เรามีนักเตะผู้มีความเป็นมืออาชีพที่เป็นตัวอย่างให้กับทีมได้ในทุกๆวัน” กุนซือนอร์วีเจี้ยนกล่าวผ่านเว็บสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“เหล่านักเตะอายุน้อยของเราคิดว่าพวกตัวเองเรียนรู้อะไรมามากแล้ว เพราะพวกเขาถูกเลี้ยงดูให้เติบโตผ่านระบบอคาเดมี่และพวกเขาได้เรียนรู้แนวทางปฏิบัติที่ยอดเยี่ยม”

“แต่หลังจากนั้น เมื่อพวกเขาขึ้นสู่ชุดใหญ่แล้วได้เจอกับนักเตะระดับแชมป์โลกอย่าง ฆวน มาต้า กับวิธีการที่เขาปฏิบัติ, แม้แต่ในยามที่เขาไม่ได้ลงเล่น”

“เขาไม่ได้ลงเล่นมากเท่าที่ต้องการเมื่อปีที่ผ่านมา แต่เขาไม่เคยทำให้ทีมหรือตัวเองผิดหวังด้วยทัศนคติของเขา”

“พวกเขาจึงเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม, ลี แกรนท์ ก็เช่นกัน, เขารู้ดีว่ามีนายประตูชั้นยอดขวางทางอยู่ แต่แบบอย่างที่เขาปฏิบัติให้ได้เห็นเป็นสิ่งที่ควรได้รับรางวัลตอบแทนและทำให้ทีมพัฒนาขึ้น พวกเขายังคงเป็นนักเตะชั้นยอด”