คาวานี่ ชม ‘ซานโช่’ อดทนจนได้ดี-สอนรุ่นน้องจิตใจต้องแข็งแกร่ง

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าตัวเก๋าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชม เจดอน ซานโช่ ที่แสดงความอดทนจนเริ่มโชว์ผลงานกับสโมสใหม่ใน 2 เกมหลัง

ปีกวัย 21 ปี ถูกคาดหวังถึงฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมหลังย้ายมาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยราคา 73 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ อย่างไรก็ตาม เขามีปัญหาเรื่องผลงานในช่วงไม่กี่เดือนแรกภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

นับตั้งแต่ ไมเคิ่ล คาร์ริค เข้ามารับตำแหน่งกุนซือขัดตาทัพ ซานโช่ ได้ลงตัวจริง 2 นัดติด และยิง 2 ประตูในแมตช์กับบียาร์เรอัล และเชลซี ซึ่ง คาวานี่ ได้ชื่นชมทัศนคติของปีกชาวอังกฤษในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

“ผมคิดว่าสิ่งหนึ่งที่การทำประตูสามารถให้คุณได้ หลาย ๆ ครั้ง คือความรู้สึกมั่นใจและสบายใจที่จะทำงานและฝึกฝนอย่างหนักต่อไป” คาวานี่ กล่าว

“ผมคิดว่าหลาย ๆ ครั้งในกีฬาฟุตบอล คุณต้องมีความแข็งแกร่งภายในจิตใจเกี่ยวกับตัวเอง มันคือการเฝ้าอดทนลุยต่อในหลาย ๆ เหตุการณ์ที่เราไม่มีชื่อทำประตู

“มันคือการรักษากำลังใจเอาไว้ พร้อมกับแสดงความทุ่มเทและทำงานหนักแบบเดิม ต้องรักษาสภาพความฟิตให้สูงเข้าไว้ พวกเราทุกคนดีใจกับเขาที่เขาทำประตูแรก ผมคิดว่าเขาเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้

“เมื่อคุณก้าวไปถึงระดับหนึ่งของการแข่งขัน ผมคิดว่าผู้คนก็มักจะคาดหวังสูง แล้วก็มีการพูดคุยต่าง ๆ พร้อมกับมีคำถามที่ถูกเอ่ยขึ้นเกี่ยวกับนักเตะ

“ผมคิดว่าเขาแค่ต้องเฝ้าสาธิตทุก ๆ อย่างที่เขาได้แสดงออกมาจนถึงตอนนี้ และเฝ้าอดทนทำงานหนักโดยไม่คิดอะไรมากนัก มีหลายครั้งซึ่งสิ่งเดียวที่สามารถทำให้คุณดื่มด่ำกับความสำเร็จ และสามารถรักษามาตรฐานให้สูงเอาไว้รวมถึงเรื่องอื่น ๆ ก็คือความสบายใจที่การทำงานหนักจะมอบให้กับคุณ

“และความพากเพียรและวินัยที่จะรักษามาตรฐานเอาไว้ นั่นเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้คุณอดทน เมื่อบางสิ่งอาจไม่เป็นไปตามความต้องการของคุณ”