คาเซมิโร่อวย ‘เฟร็ด’ โคตรแข้ง – ความสัมพันธ์ดีเยี่ยม

คาเซมิโร่ กองกลางป้ายแดงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขามีความสัมพันธ์อันดีเป็นพิเศษกับ เฟร็ด เพื่อนร่วมชาติ ที่จะได้ลงสนามร่วมกันในระดับสโมสร

มิดฟิลด์วัย 30 ปี ย้ายมาจากเรอัล มาดริด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อหน้าแฟนๆ ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ระหว่างเกมชนะ ลิเวอร์พูล 2-1

คาเซมิโร่ บอกว่าเขารู้จักกับ เฟร็ด เป็นอย่างดีระหว่างลงสนามให้ “เซเลเซา” โดยระบุว่า “เอาล่ะ ก่อนหน้าย้ายมาที่นี่ผมได้คุยกับเฟร็ดนะ”

“เขาเป็นเพื่อนที่ผมเคยเล่นร่วมกันในทีมชาติมากมายหลายนัดมาตลอดเวลาหลายปี”

“ผมรู้จักเขาเป็นอย่างดี เขาคือยอดนักเตะ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงลงเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติบราซิล ซึ่งการแย่งตำแหน่งมันยากมากๆ”

“ดังนั้นผมเลยมีความสัมพันธ์แสนพิเศษกับเขา แน่นอนว่าเขาคือยอดนักเตะ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงลงเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“เฟร็ด มีคุณสมบัติมากมาย ผมคิดว่าเขาคือนักเตะที่เคลื่อนที่ได้ดี เขาเคลื่อนที่เก่งมาก จ่ายบอลก็ดี เขายิงเก่งอีกต่างหาก เขาสามารถเล่นได้ทั้งสองเท้า ไม่ว่าซ้ายหรือขวา เขาจ่ายบอลได้เนียนทั้งสองเท้าอีกด้วย เขาคือยอดนักเตะแท้ๆ”

“อีกครั้งนะ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเล่นให้ทีมชาติบราซิล เขาคือนักเตะคนสำคัญอย่างยิ่งในสโมสรแห่งนี้ ผมคิดว่าเขาจะช่วยผมได้ดีเพราะเขาเป็นคนบราซิเลี่ยน”

“ผมคิดว่าเขาจะช่วยผมได้เยอะมากที่สโมสรนี้ ไม่ต้องสงสัยเลย มันสำคัญกับผมจริงๆ ที่มีคนบราซิเลี่ยนอยู่ที่นี่”

คาเซมิโร่ ไม่ใช่นักเตะคนเดียวที่เคยเล่นให้ “ราชันชุดขาว” โดยนอกจากเขาแล้วยังมี คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และราฟาเอล วาราน ที่เคยสร้างผลงานในซานติอาโก้ เบร์นาเบวด้วย

“พวกเขาคือสองนักเตะที่ผมดีใจมากที่ได้ลงเล่นร่วมกัน เราอาจใช้เวลาตลอดวันเพื่อพูดถึงคริสติอาโน่ เขาคือหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล”

“ลองมองย้อนกลับไปตอนที่เขาอยู่กับเรอัล มาดริด ผมคิดว่าเราอยู่ด้วยกันนาน 7 ปี มันเป็นเกียรติที่ครั้งหนึ่งเคยเล่นกับนักเตะเหล่านี้ แต่ก็ไม่ใช่แค่คนเหล่านี้เท่านั้น ผมยังตั้งตารอที่จะพบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ ช่วยเหลือพวกเขา และพวกเขาก็จะช่วยเหลือผมด้วย ผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“ผมได้คุยกับราฟา เขาบอกผมว่าเขามีความสุข ครอบครัวของเขาก็มีความสุขในแมนเชสเตอร์ ผมรู้สึกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเขาเป็นเซ็นเตอร์ชั้นดี ขณะเดียวกัน คริสติอาโน่ ก็อยู่ที่นั่นเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล ผมคิดว่าเขาจะช่วยให้ประสบความสำเร็จในสิ่งต่างๆได้”