คิดบวก! ‘เวกฮอร์สต์’ ดีใจได้ทำให้ ‘เมสซี่’ รู้จักชื่อ

วูท เวกฮอร์สต์ กองหน้าเนเธอร์แลนด์ มองโลกในแง่ดีจากเหตุการณ์ความขัดแย้งกับ ลีโอเนล เมสซี่ และบอกว่าอย่างน้อยตอนนี้ซูเปอร์สตาร์ อาร์เจนติน่า ก็รู้จักชื่อของตนแล้ว ซึ่งถือเป็นคำชมอันยิ่งใหญ่

ฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมาในรอบก่อนรองชนะเลิศ เวกฮอร์สต์ ถูกเปลี่ยนลงมายิง 2 ประตูให้ “กังหันลมสีส้ม” ตีเสมอ “ฟ้าขาว” แต่สุดท้ายดวลจุดโทษแพ้ตกรอบไปในที่สุด

หลังจบเกมดังกล่าว ปรากฎคลิปวีดีโอที่ เมสซี่ ใช้คำว่า “ไอ้งั่ง” ด่าใส่ เวกฮอร์สต์ ขณะเดียวกันหัวหอกชาวดัทช์บอกว่าเขาแค่ต้องการเข้าไปจับมือเท่านั้น พร้อมแสดงความผิดหวังที่โดนดูถูก

เมสซี่ พา อาร์เจนติน่า กรุยทางสู่การเป็นแชมป์ และตอนนี้กำลังฉลองแชมป์โลกที่บ้านเกิด ขณะเดียวกัน เวกฮอร์สต์ กลับไปร่วมกับ เบซิคตัส ต้นสังกัดที่ตุรกี

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เบซิคตัส ลงเล่นฟุตบอลถ้วยของแดนไก่งวง เอาชนะ ซานลิอูร์ฟาสปอร์ ทีมลีกรอง 4-2 โดย เวกฮอร์สต์ ร้อนแรงต่อเนื่องทำอีก 1 ประตู

ระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อหลังจบเกม เวกฮอร์สต์ กล่าวกับ De Telegraaf สื่อบ้านเกิด เปิดเผยความรู้สึกเพิ่มเติม ถึงเหตุการณ์ความขัดแย้งกับ เมสซี่

“สำหรับผม เมื่อลงไปในสนามทุกคนล้วนเหมือนกัน ไม่ว่าผมจะเจอกับ เมสซี่ หรือ บูรัค (ผู้เล่นของ ซานลิอูร์ฟาสปอร์)”

“ผมทุ่มเททุกอย่างอยู่เสมอ และผมก็ทำแบบเดียวกันในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก”

“ผมได้ต่อสู้กับ เมสซี่ และมีเรื่องราวบางอย่างเกิดขึ้นระหว่างเรา, ผมคิดว่านั่นทำให้ เมสซี่ รู้สึกเซอร์ไพรส์และไม่ถูกใจ”

“แต่ผมให้ความเคารพ เมสซี่ เป็นอย่างมาก เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล หรือไม่ก็หนึ่งในนั้น”

“หลังจบเกมผมต้องการแสดงความเคารพต่อ เมสซี่ แต่เขาไม่รับความเคารพนั้น”

“ผมคิดว่าตอนนั้นเขายังโกรธผมอยู่ แต่เอาเถอะ ตอนนี้ เมสซี่ รู้จักชื่อผมแล้ว และผมมองว่านั่นคือการได้รับคำชมอันยิ่งใหญ่ ดังนั้นอย่างน้อยผมก็ได้ทำบางอย่างที่ถูกต้องแล้ว”